Quan hệ ngày đèn đỏ có lợi hay hại?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa luôn tránh quan hệ trong ngày đèn đỏ vì sợ bẩn vậy ngoài bẩn ra thì còn có vấn đề gì khác không?

Các chuyên gia cho rằng quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt vừa có lợi vừa có bất lợi. Cụ thể

Những rủi ro trong ngày đèn đỏ

Nguy cơ viêm nhiễm cao hơn vì lúc đó cơ thể nhạy cảm, lớp niêm mạc tử cung và sinh dục mỏng hơn và ướt hơn. Lúc này hệ vi sinh đường âm đạo thay đổi nên có những biến đổi trong cơ thể phụ nữ dẫn tới nguy cơ viêm nhiễm cao hơn những ngày thường. Nguy cơ nhiễm trùng này cao hơn cho cả nam và nữ chứ không riêng gì trên cơ thể phụ nữ.

Bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục tương đối nguy hiểm vì chúng có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này, thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư trong cơ thể.

Khả năng mang thai: Mặc dù quan hệ trong ngày đèn đỏ thì tỷ lệ mang thai thấp hơn nhưng vẫn có những trường hợp có thai ngoài ý muốn. 

bao cao su

Những lợi ích khi quan hệ trong ngày đèn đỏ

Giúp giảm đau bụng kinh: Một số chị em bị cơn đau bụng kinh dày vò. Cảm giác cực khoái có thể giúp xoa dịu cơn đau tốt hơn. Việc giải phóng oxytoxin cũng có lợi cho phụ nữ giúp họ cảm thấy thư thái dễ chịu hơn. 

Thời gian ra máu ngắn hơn: Quan hệ tình dục có thể làm cho kỳ kinh ngắn hơn là co có các cơn co bóp tử cung khi cực khoái giúp đẩy máu kinh ra ngoài và dẫn tới thời gian kinh nguyệt ngắn hơn. 

Tăng ham muốn tình dục: Một số người có biểu hiện ham muốn hơn trong giai đoạn kinh nguyệt do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Do đó việc hưng phấn trong kỳ kinh có thể giúp họ đạt được khoái cảm tốt hơn.

Chất bôi trơn tự nhiên: Khô âm đạo là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em gặp phải. Hoạt động trong chu kỳ kinh nguyệt giúp một số chị em bớt đau rát hơn. Tuy nhiên cũng có những chị em lại thấy khó chịu và đau rát hơn vào những ngày này.

Giảm các cơn đau nửa đầu: Chứng đau nửa đầu trong kỳ kinh xuất hiện với nhiều chị em nhất là khi họ lớn tuổi. Nếu hoạt động cực khoái sẽ giúp họ giảm được những cơn đau này. 

Chính vì những lý do trên nên việc có quan hệ hay không trong chu kỳ tùy thuộc vào từng cặp đôi. Nếu bạn cảm thấy sẵn sàng và thoải mái thì không có vấn đề gì. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì nên chú ý:

- Tốt nhất kiêng quan hệ 2 ngày đầu chu kỳ vì thời điểm đó máu thường ra nhiều hơn. Những ngày sau sẽ ổn hơn. 

- Trong giai đoạn này nên dùng biện pháp bảo hộ bằng bao cao sũ để tránh viêm nhiễm và tránh thao tác mạnh gây xây xát tử cung có thể có hại cho nữ giới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn