4 loại thực phẩm rẻ tiền dễ kiếm này giúp đẩy lùi lão hóa, tốt cho cả nam và nữ

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tuổi thọ của bạn. Những người trẻ lâu thường sử dụng các thực phẩm dưới đây.

Lão hóa là nguyên nhân khiến cơ thể chúng ta suy yếu và mắc bệnh. Khi sang tuổi trung niên nhiều người càng trở nên căng thẳng khiến tốc độ lão hóa càng nhanh. Những áp lực cuộc sống nếu không giải tỏa được càng khiến độ tuổi trung niên xuống dốc nhanh hơn. Lúc này thực phẩm giúp trì hoãn lão hóa là vô cùng cần thiết cho nhóm tuổi này. Bởi ở độ tuổi này họ thường bận rộn vì công việc và con cái nên ít thời gian tập luyện nghỉ ngơi. Do đó thực phẩm lúc này càng trở thành chìa khóa cho tuổi trung niên. 

Hãy tập trung và chú ý tới 4 loại thực phẩm dưới đây để giúp bạn duy trì tuổi trẻ, chống lão hóa tốt hơn: 

ca tre lau

Cá là một trong những thực phẩm dinh dưỡng lành mạnh, giàu protein tốt, omega, vitamin D. Cá chứa các chất chống oxy hóa, các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cấu trúc da và xương. Bổ sung cá vào chế độ ăn giúp bạn nâng cao sức khỏe, tăng cường kết cấu da và xương chắc khỏe hơn.

sup lo tre lau

Bông cải xanh (súp lơ xanh)

Đây là thực phẩm phổ biến ở Việt Nam. Bông cải xanh đặc biệt được ca ngợi bởi chất chống oxy hóa và chất có khả năng hỗ trợ bệnh nhân ung thư. Thông tin từ khuyến cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho thấy cứ 76g bông cải xanh đáp ứng 45–54% nhu cầu vitamin C hằng ngày và 64-86% nhu cầu vitamin K tùy thuộc độ tuổi, giới tính.

Bông cải xanh là một trong những loại rau họ cải được nhắc tới nhiều nhất trong chế độ giúp hỗ trợ phòng ngừa xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch. Trong bông cải xanh có chất chống oxy hóa đặc biệt sulforaphane rất tốt cho cơ thể giúp trung hòa gốc tự do, trì hoãn lão hóa và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

hat de tre lau

Hạt dẻ

Hạt dẻ là vua của các loại hạt. Trong hạt dẻ rất giàu axit béo không bão hòa, vitamin và khoáng chất tốt cho dạ dày, thận, gân cốt, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, bổ não, chống lão hóa, tăng tiết hormone nam giúp nam giới trì hoãn lão hóa. Trong 100g hạt dẻ luộc chín thì đáp ứng tới  đủ 15-20% nhu cầu vitamin C hằng ngày. Đây cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tốt, ngay cả khi đã nấu chín.

dau den tre lau

Đậu đen

Đậu đen là thức uống cực kỳ tốt cho cả nam và nữ, đặc biệt chúng rât tốt cho thận. Trong đậu đen giàu protein, ít chất béo và chứa tới 18 axit amin cần thiết cho cơ thể. Đậu đen rất giàu vitamin E, anthocyanin, isoflavone là những chất chống oxy hóa cực tốt cho thể để giúp trung hòa gốc tự do, chống lão hóa giúp bạn trẻ lâu hơn. Bạn có thể dùng nước đậu đen rang hoặc nấu chè đậu đen, xay bột đậu đen để uống.

Việt Nam rất giàu các thực phẩm trên và giá lại rẻ, ăn an toàn và có nhiều lợi ích sức khỏe. Đặc biệt các thực phẩm trên gần nhưng không gây dị ứng và dùng được cho cả người già trẻ nhỏ nên cũng rất thuận lợi cho người nội trợ trong chế biến nấu nướng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn