Nước hoa ‘từ A đến Z’

09:04, Thứ năm 12/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoay) - Ngay cả khi đã quen với việc dùng nước hoa thì chắc chắn vẫn có những điều chúng ta không biết về thế giới hương thơm này. Dưới đây, Phunutoday sẽ 'bật mí' những bí mật thú vị không phải ai cũng biết về nước hoa.

Không giống như hầu hết các sản phẩm làm đẹp, nước hoa không có hướng dẫn sử dụng đi kèm trong hộp. Bạn chỉ cần phải biết những thứ như: Bạn nên xịt thế nào là vừa đủ? Tại sao mùi hương lại biến mất? Và tại sao cùng một loại nước hoa những nó rất tuyệt khi cô bạn thân dùng nhưng lại có vẻ giống như... nước xịt phòng khi bạn dùng? Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết!

Q : Làm thế nào để hương thơm giữ được lâu?

A: Hãy dùng một loại kem dưỡng da hay lotion cùng hương thơm với nước hoa của bạn sẽ làm cho mùi hương giữ được lâu hơn mà không bị quá mạnh.

Q: Nên xịt nước hoa trực tiếp lên da hay sau khi bạn đã mặc quần áo?

A: Tốt nhất là hãy xịt nước hoa trực tiếp lên da. Phương pháp này tạo ra một thuật “giả kim” giữa da và nước hoa, đó là cách bạn sẽ biến mùi nước hoa thành của riêng bạn.

Hỏi: Tại sao một nước hoa lại có mùi khác nhau trên nhiều người?

A: Tất cả mọi thứ từ chế độ ăn uống hay loại da có thể ảnh hưởng đến mùi nước hoa khi xịt trực tiếp lên da. Mặc dù ấn tượng tổng thể vẫn được giữ nguyên nhưng vài “note” nào đó có thể rõ ràng hơn hoặc bị mờ đi trên cơ thể những người khác nhau.

Q: Các chàng thích và không thích mùi hương nào?

A: Thông thường, các chàng trai sẽ phản ứng với mùi hương tuỳ vào việc nó gợi cho anh ấy đến điều gì. Nếu một mùi hương khiến anh ấy nhớ tới kỳ nghỉ mùa hè đã có cùng bạn – anh ấy sẽ thích nó. Ngược lại, nếu anh ta bắt gặp một luồng hơi làm anh ấy nhớ đến những kỉ niệm không đẹp - anh ấy sẽ không thích nó.

Q: Đâu là cách thử nước hoa tốt nhất?

A: Hãy thử nước hoa vào những khoảng thời gian vắng vẻ để bạn có thể tập trung và chắc chắn rằng không bị quá nhiều mùi hương khác ‘phân tán tư tưởng’. Ngoài ra, hãy thử nước hoa sau khi tắm. Bằng cách này, bạn sẽ có một cảm giác thật hơn với hương thơm bạn chọn.

Q : Nếu bạn xịt nước hoa sau khi dùng kem dưỡng da tay hay sữa tắm, dầu gội đầu... thì cuối cùng bạn sẽ có mùi như thế nào?

A: Người ta chỉ có thể phát hiện ba thành phần khứu giác khác nhau của một hỗn hợp mùi thơm. Cuối cùng, các sản phẩm ít mùi thơm hơn - thường là dầu gội và kem dưỡng da - sẽ mờ dần và hương thơm chính sẽ nổi bật, đó là nước hoa.

Q : Nên xịt nước hoa vào đâu nhiều nhất?

A: Bên cạnh những nơi thông thường như cổ tay bên trong và cổ, nhiều nước hoa được khuyên nên dùng ở vùng gáy, một điểm thường bị bỏ qua mà có thể rất gợi cảm.

Q : Làm thế nào nếu chẳng may đã lỡ tay xịt quá nhiều nước hoa trước khi ra ngoài?

A: Rất khó để ‘chữa cháy’ cho việc xịt quá nhiều - nó giống như sử dụng quá nhiều một gia vị đặc biệt khi bạn đang nấu ăn. Hãy thử bôi một lớp kem dưỡng da không mùi lên cánh tay hoặc cổ của bạn.

Q : Làm thế nào tôi có thể ‘chuyển đổi’ hương thơm ban ngày sang buổi tối?

A: Có những ngày bận rộn mà bạn không thể trở về nhà sau giờ tan sở để tắm rửa và đổi sang một loại nước hoa phù hợp hơn cho buổi tối. Vì vậy, hãy tìm kiếm một loại nước hoa có lớp hương thơm đầu nhẹ nhàng vào buổi sáng và phong phú hơn, gợi cảm vào ban đêm với những lớp hương sau.

Q : Nước hoa có bao giờ hết hạn sử dụng? Tôi không bao giờ có thể dùng hết nguyên một lọ.

A: Thông thường, ba đến sáu tháng sau khi mở chai, chất cồn và aldehyt (hợp chất hữu cơ trong nước hoa) bay hơi và thay đổi bản chất của mùi. Điều này khiến nó có nhiều hơn một mùi hóa chất. Để bảo vệ tuổi thọ của nước hoa, hãy giữ nước hoa của bạn khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp và ở một nơi khô, mát. Nếu bạn đang không sử dụng nó thường xuyên, cho nó vào trong một túi nhựa và đặt nó trong tủ lạnh. Lời khuyên tốt nhất? Mua một loại bạn thực sự yêu và khiến bạn sẽ thực sự muốn sử dụng nó mỗi ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Từ khóa: