Ở nơi làm việc: 3 điều cần trân trọng, 3 thứ nên tránh và 2 chuyện không được quên

( PHUNUTODAY ) - Bản chất của đơn vị trước giờ đều không phân chia cấp bậc theo độ tuổi, mà là theo năng lực, chức danh công việc. Ai cho rằng tuổi tác của mình là thứ đáng để chứng tỏ thì thật "ngây thơ".

3 điều cần cẩn trọng

1. Trân trọng công việc đang nắm giữ

Công việc là thể hiện của trách nhiệm, trách nhiệm lại là biểu thị của năng lực, năng lực là chứng tỏ của giá trị. Bởi vậy nên hãy biết trân trọng công việc hiện tại, nắm bắt tốt các cơ hội đến, quý trọng sự tín nhiệm và công ty dành cho bạn.

2. Trân trọng các mối quan hệ

Có thể cùng làm chung trong một công ty cũng chính là duyên phận. Do đó, chúng ta nhất định phải trân trọng mối quan hệ với người yêu, bạn bè và đồng nghiệp; đừng nên quá tính toán hay so đo thiệt hơn với nhau.

Hãy giúp người, chứ đừng hại người. Một người có đủ khả năng để xử lý tốt mọi mối quan hệ liên quan đến công việc mới gọi là năng lực.

3. Nên trân trọng hiện tại

Những thứ bạn đang có nhất định phải trân trọng. Bởi nhiều người cũng đang khao khát mong ước được như bạn. Thế nên hãy khởi động bản thân, tạo ra cảm giác vui vẻ, lạc quan và yêu công việc mình đang làm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3 thứ cần nên tránh

1. Tránh đùn đẩy công việc

Công việc chính là trách nhiệm của bạn, là nền tảng để bạn có chỗ đứng ở nơi làm việc. Thế nên đừng dại đùn đẩy công việc của mình cho người khác. Trừ khi bạn không đủ năng lực thì bạn đừng nên đùn đẩy công việc cho người khác.

2. Tránh lừa người khác

Lừa gạt người khác chỉ khiến bạn trở nên không đáng tin cậy hơn mà thôi. Nhất là với những người tin tưởng bạn, đừng bao giờ giở chút mánh khóe mà coi người khác như kẻ ngốc lừa gạt. Người ta cũng không phải ngốc, chỉ là do quá tin bạn, về lâu về dài, khi "cây kim trong bọc" bị phát hiện, vậy thứ bạn để lại trong lòng họ chỉ còn lại sự giả dối và vô đạo đức.

3. Tránh bốc đồng

Tính tình dễ nóng giận, cáu gắt là những điều tối kỵ ở công ty. Hãy nhớ rằng công ty không phải nơi trình diễn cảm xúc, nó là nơi để bạn chứng minh năng lực và giá trị con người. Dù ở đâu cũng không tránh khỏi những mâu thuẫn. Tính cách bốc đồng chỉ khiến bạn bị knock out sớm!

Cần phải học cách kiểm soát cảm xúc, nhanh chóng bình tĩnh trở lại.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2 chuyện không được quên

1. Đừng quên quý nhân

Bất kể là công ty bạn đang làm lớn hay nhỏ, một tay cũng không thể làm tốt mọi việc.Những người có thể tiến cử, nói những điều tốt đẹp về bạn trước mặt sếp, là quý nhân trong đời bạn, đừng nên quên ân tình này.

Nếu đã làm việc, cần siêng năng và tôn trọng nghề nghiệp; đừng nên ỷ mình làm việc lâu năm mà tìm cách lười biếng hoặc kiêu ngạo với người dưới mình.

2. Đừng quên khiêm tốn

Khiêm tốn khiến con người ta ngày càng tiến bộ, còn tự cao chỉ khiến chúng ta đi thụt lùi mà thôi. Nếu bạn xem công việc hiện tại là thú vui, và khi đã đạt đến lại xem thường nó, vậy đừng nên ở lại công ty làm gì.

Ngược lại, hãy làm việc thật chăm chỉ để chứng minh bản thân là người quan trọng ở đây. Nếu bạn là hạt giống, nơi làm việc chính là mảnh đất màu mỡ.

Theo:  xevathethao.vn copy link