Chê cá tanh chẳng muốn động đũa, mua về cứ rửa cùng loại quả này, cá chắc thịt, hết sạch mùi

( PHUNUTODAY ) - Nếu chưa biết cách khử sạch mùi tanh của cá, hãy rửa cá cùng loại quả này.

Với 4 mẹo dưới đây, bạn có thể làm cho món cá trở nên ngon hơn và loại bỏ mùi tanh không mong muốn.

Cá nổi tiếng là một nguồn thực phẩm vô cùng dinh dưỡng, bao gồm protein chất lượng cao, i-ốt, cùng với một loạt các vitamin và khoáng chất quan trọng khác như axit béo omega-3 và phốt pho.

Tuy nhiên, có nhiều người vẫn ngại ăn cá do lo lắng về mùi tanh. Nhưng đừng lo, để khắc phục điều này, người bán thường sẽ chia sẻ một số cách đơn giản để loại bỏ mùi tanh của cá.

1

Sử dụng chanh để loại bỏ mùi tanh

Chanh là một loại quả thơm ngon và cũng có khả năng khử mùi tanh của cá. Cách thực hiện rất đơn giản: bạn có thể xắn lát chanh thành những lát mỏng và đặt chúng xung quanh thân cá sau khi đã làm sạch hoặc bạn có thể vắt nước chanh và thoa đều lên bề mặt của cá. Nhờ điều này, cá sẽ không chỉ giảm mùi tanh mà còn trở nên thơm ngon hơn.

2

Loại bỏ gân trắng ở hai bên thân cá

Sau khi mua cá và đã thực hiện việc mổ và làm sạch tại chợ, bạn cần rửa cá kỹ, loại bỏ màng đen bên trong bụng và làm sạch máu thừa. Sau khi đã làm điều này, bạn có thể thực hiện cách tiếp theo để giảm mùi tanh.

Bằng cách dùng một chiếc dao sắc, bạn thực hiện một đường cắt ngang trên thân cá, cách khoảng 1cm từ đầu và từ đuôi cá. Bây giờ, bạn sẽ thấy một dãy gân màu trắng nổi lên. Hãy từ từ kéo gân này ra khỏi thân cá cho đến khi nó hoàn toàn được loại bỏ. Làm tương tự với cả hai bên của thân cá. Việc này sẽ giúp loại bỏ mùi tanh của cá một cách hiệu quả.

Ngâm cá trong nước vo gạo

Ngoài cách sử dụng chanh, có một phương pháp khá đơn giản khác để xử lý mùi tanh trước khi nấu cá là ngâm cá trong nước vo gạo. Đơn giản chỉ cần ngâm cá vào nước vo gạo trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo trước khi nấu.

Phương pháp này sẽ giúp giảm mùi tanh của cá mà không làm mất đi độ tươi của nó. Hãy nhớ không ngâm quá lâu, vì điều này có thể làm cá bong da hoặc làm mất độ tươi của cá.

4

Ướp cá

Sau khi đã làm sạch và sơ chế cá, bạn có thể cắt thành từng khúc hoặc khứa theo đường trên thân cá và sau đó thực hiện việc ướp cá. Phương pháp này sẽ không chỉ giúp loại bỏ mùi tanh mà còn làm cho món cá trở nên đậm đà hương vị hơn. Để ướp cá, bạn có thể sử dụng một ít muối, rượu nấu ăn, hành, gừng, và để cá thấm gia vị trong khoảng nửa giờ trước khi nấu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link