Pha nước chấm ốc muốn sánh quyện thơm ngon nhớ phải làm điều này

( PHUNUTODAY ) - Nước chấm có thể coi là linh hồn của món ốc luộc. Muốn nước chấm ngon như ngoài hàng thì cũng cần có bí quyết.

Các loại thủy hải sản thường được nhiều người yêu thích vì có thể được đem chế biến thành các món ăn ngon, hấp dẫn đặc biệt là làm các món ăn vặt. Những ngày mưa ẩm như thế này có một bát ốc luộc, ngao hấp thì đúng là rất tuyệt. Thay vì ra quán, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà vì giờ đây đã có bí quyết pha nước chấm cực ngon.

Pha nước chấm ốc

Nước chấm ốc ở ngoài quán thường rất sánh quyện, nhìn rất đậm đặc. Bí quyết chính là giã nhỏ các loại gia vị như ớt, tỏi, gừng chứ không phải thái. Sả thì bạn có thể băm nhỏ hoặc thái lát đều được.

Nguyên liệu

- Ớt: 1-2 trái

- Gừng: 1 miếng

- Tỏi: 3 tép

- Sả: 2 muỗng thái lát

- Chanh: 2 lá thái nhỏ

- Nước mắm: 2 muỗng

- Nước lạnh: 3 muỗng

- Giấm: 1,5 muỗng (có thể thay bằng quất vì quất rất thơm)

- Đường: 2,5 muỗng

Cách làm

- Bạn cho tỏi bóc vỏ, ớt rửa sạch, gừng cạo vỏ rửa sạch vào cối giã nhỏ hoặc cho vào máy xay xay nhỏ. Sả bóc bỏ bớt lá già, rửa sạch, băm hoặc thái lát mỏng. Lá chanh rửa sạch, thái nhỉ.

- Nước mắm, đường cho vào bát khuấy đều để đường tan hoàn toàn. Có người đun sôi đường và nước mắm rồi để nguội. Sau đó bạn thêm nước sôi để nguôi, giấm vào hòa chung.

- Cho hết hỗn hợp tỏi ớt gừng đã giã vào, thêm sả hòa đều. Sau đó bạn nêm nếm lại cho vừa ăn là được. Trước khi ăn bạn cho lá chanh vào.

Nếu thích ăn rau mùi bạn có thể cho thêm lá rau mùi thái nhỏ vào nước chấm.

Pha nước chấm ngao

Nguyên liệu

- Nước mắm ngon

- Nước sôi để nguội

- Đường, quất, tương ớt

Cách làm

- Bạn hòa nước mắm với lượng nước sôi để nguội vừa đủ, nếm thấy vừa miệng. Cho đường, tương ớt vào, khuấy đều cho tan. Tiếp đến thêm quất thái lát vào là được. Nếu thích cay thì có thể cho thêm ớt tươi vào.

Cách làm nước sốt chấm hải sản ớt xanh

Nguyên liệu

- Ớt xiêm xanh: 50g

- Đường: 2 thìa cà phê

- Muối: 1 thìa cà phê

- Sữa đặc: 50g

- Chanh tươi: 2 quả

- Lá chanh: 2 lá

Cách làm

- Ớt xiêm xanh cắt bỏ phần cuống, rửa sạch rồi để ráo nước. Bạn dùng khăn sạch lau khô từng quả ớt, không để nước lã dính vào sẽ làm hỏng nước chấm. Bạn dùng dao tách đôi quả ớt, loại bỏ hết phần hạt bên trong rồi thái nhỏ.

- Lá chanh rửa sạch, vẩy khô rồi thái nhỏ. Cắt đôi chanh tươi vắt lấy nước cốt, lọc bỏ hạt.

- Bạn cho muối, ớt xiêm xanh, đường, lá chanh vào máy xay xay nhỏ rồi đổ nước cốt chanh và sữa đặc vào xay tiếp đến khi nhuyễn ớt thì thôi. Bạn tắt máy, đổ hỗn hợp muối ớt xanh ra chén để chấm.

Loại sốt chấm này có thể dùng để chấm ngao, sò, cua, tôm, ghẹ hấp đều thích hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link