Phi tần khi được Hoàng đế thị tẩm thường mặc rất gợi cảm, duy chỉ có 1 chỗ giấu kỹ

09:52, Thứ năm 28/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi được Hoàng đế thị tẩm, các phi tần thường mặc rất gợi cảm, thậm chí không mặc gì, nhưng có 1 bộ phận luôn giữ rất kín.

Tục bó chân của người Trung Quốc

Nguồn gốc cổ xưa của tục bó chân không được khẳng định chắc chắn, nhưng theo một số tài liệu, tục bó chân có từ thời nhà Thương (1700 - 1027 trước Công nguyên). Truyền thuyết kể rằng Hoàng hậu nhà Thương có bàn chân khòeo, vì vậy bà đã ra yêu cầu bắt buộc phải bó chân trong triều đình với các phụ nữ.

Tuy nhiên, các ghi chép lịch sử từ triều đại nhà Tống (960 - 1279 sau Công Nguyên), tục bó chân bắt đầu từ thời trị vì của Lý Vũ, người cai trị một vùng của Trung Quốc từ năm 961 đến năm 975 sau Công nguyên. Người ta nói rằng ông đã bị mê hoặc bởi một phi tần có tên Yao Niang, một vũ công tài năng và Lý Vũ đã yêu cầu bó chân Yao Niang lại để gợi ý về hình dạng của mặt trăng non sau đó biểu diễn "vũ điệu hoa sen".

7

Khi bị bó chân và nhảy múa trên hoa sen, Yao Niang trở nên vô cùng hấp dẫn và sang trọng. Sau đó, các phi tần khác đã cố gắng bắt chước bà để được hoàng đế sủng ái.

Đến thế kỷ XII, tục bó chân đã trở nên phổ biến hơn nhiều và đến đầu triều đại nhà Thanh (giữa thế kỷ XVII), mọi cô gái muốn kết hôn đều bị bó chân.

Vì sao họ phải giấu kín đôi chân của mình

Trước đây chỉ có phụ nữ trong gia đình cao quý mới bó chân, do đó các vị phi tần mỹ nữ trong cung cũng thường theo tục bó chân. Các phi tần trong hậu cung của hoàng đế đều có đôi bàn chân rất nhỏ để đi những đôi giày "siêu bé". Thế nhưng, họ không bao giờ được để lộ chúng trước mặt nhà vua.

9

Nguyên nhân chính là do các phi tần lo sợ nhà vua sẽ hoảng sợ khi thấy gót sen 3 tấc của mình. Sở dĩ như vậy là bởi khi thực hiện tập tục bó chân, đôi chân của người phụ nữ sẽ bị biến dạng và trở nên xấu xí. Vì vậy, các phi tần trong hậu cung đều coi đôi chân là bộ phận cơ thể riêng tư nhất, không muốn bất cứ ai, đặc biệt là hoàng đế nhìn thấy chúng.

Nếu nhà vua nhìn thấy đôi chân của phi tần mà hoảng sợ cũng đồng nghĩa với việc họ có thể bị ghét bỏ, xa lánh, thậm chí là không bao giờ có cơ hội được sủng ái như trước. Chính vì điều này nên các phi tần luôn phải chú ý đến từng hành động của bản thân để không lộ ra gót sen 3 tấc của mình. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo