Phụ nữ có 3 đặc điểm này dễ "phá hỏng" cả một gia đình, thậm chí rơi vào "vực thẳm"

( PHUNUTODAY ) - Theo nhân tương học người phụ nữ sở hữu 3 đặc điểm này dễ phá hỏng cả một gia đình.

Trong khi đàn ông được gọi là trụ cột thì người phụ nữ - người vợ, người mẹ lại quan trong không kém, được ví von là nóc nhà của gia đình. Không có trụ cột ngôi nhà thì nhà có nguy cơ sập bất cứ lúc nào, nhưng không có nóc thì nhà không phải là nhà. Điều này cho thấy người phụ nữ quan trọng như thế nào đối với gia đình.

Một người phụ nữ tốt là chỗ dựa vững chắc cho chồng, là nơi nương tựa cho con cái, là tấm áo quan tâm cho cha mẹ. Nếu cưới được một người phụ nữ tốt thì gia đình đó quả là may mắn, ngược lại, nếu cưới một người phụ nữ không tốt sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của ba thế hệ gia đình đó. Nếu phụ nữ có 3 đặc điểm dưới đây, ắt sẽ phá gia chi tử, cần phải điều chỉnh kịp thời.

1. Phụ nữ thiển cận ảnh hưởng đến sự phát triển của gia đình

phu-nu-co-3-dac-diem-nay-depha-nat-jgia-dinh_1

Người phụ nữ thiển cận là người phụ nữ có cách nghĩ, cách nhìn nhận chỉ nhìn về những cái trước mặt, những thứ trong tương lai gần mà không biết nhìn xa trông rộng. Họ chỉ có thể nhìn được tấc đất tấc vàng trước mặt, hạn hẹp vì lợi nhuận vụn vặt hơn sự phát triển lâu dài, “tham bát, bỏ mâm”, không biết nghĩ đến đại cục.

Khi gia đình đứng trước một quyết định quan trọng, người phụ nữ thiển cận bị hạn chế tầm nhìn, không thể đưa ra lựa chọn đúng đắn và sau này, gia đình sẽ phải tiếc nuối về sự lựa chọn ngu xuẩn đó.

2. Phụ nữ nhỏ nhen, ích kỉ làm rẻ rúng gia phong

phu-nu-co-3-dac-diem-nay-depha-nat-jgia-dinh_2

Trong cuộc sống, chúng ta thấy không thiếu những người phụ nữ nhỏ nhen, ích kỉ, luôn nghĩ đến lợi ích của cá nhân mình, lợi dụng người khác. Cũng có thể ngoài mặt thì hòa đồng với mọi người, nhưng cũng quan tâm đến mọi thứ, vì sợ thiệt nên tỏ ra tỉ mỉ, lợi dụng kẽ hở khắp mọi nơi. Ngay cả khi giúp đỡ người khó khăn, họ cũng tính toán thiệt hơn “Bây giờ mình giúp đỡ họ, sau này nhất định phước đức liệu sẽ đến với mình”.

Tuy nhiên, trở thành một con người có thể cho đi mà không hề đòi hỏi thật không dễ dàng chút nào vì ích kỉ là bản năng của con người nhưng đừng vì thế mà trở thành người nhỏ nhen, tầm thường. Những người phụ nữ nhỏ nhen thường có loại hành vi lợi dụng việc nhỏ “nhặt được hạt vừng, ném đi dưa hấu” nên rất dễ rơi vào cạm bẫy của sự ham rẻ nhất thời, nếu không cẩn thận sẽ cùng cả gia đình rơi xuống vực thẳm.

3. Phụ nữ bốc đồng và hay cáu gắt, phá hoại không khí gia đình

phu-nu-co-3-dac-diem-nay-depha-nat-jgia-dinh_3

Người phụ nữ bốc đồng là người có những hành động ít hoặc không suy tính trước, thường dựa trên những ý tưởng vừa mới nảy ra mà không cần biết hậu quả. Các hành vi bốc đồng thường có xu hướng mang lại nhiều rủi ro, gây ra những hậu quả không mong muốn. Những người này thường khả năng kiềm chế kém và hay cáu bẳn, gắt gỏng nếu mọi việc diễn ra không theo ý muốn chủ quan của mình.

Tính cách của người phụ nữ quyết định không khí của gia đình. Phụ nữ dịu dàng đoan trang thì không khí ở nhà đa phần là ấm áp hài hòa, phụ nữ lạc quan vui vẻ thì không khí ở nhà thường rộn rã tiếng cười. Đương nhiên, một người phụ nữ hay cáu gắt, không khí ở nhà luôn căng thẳng và chán nản. Người phụ nữ hay cáu gắt thường thiếu kiên nhẫn với con, đánh đập, quát mắng con cái, lâu ngày khiến con cái bị áp lực cao, trở nên nhạy cảm và nhát gan, hay ủ rũ và bạo lực, khiến chồng kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần, cuối cùng dẫn đến tan vỡ gia đình.

Như vậy, tính cách người phụ nữ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của một gia đình. Người phụ nữ thiển cận khiến cả gia đình lạc lối, người phụ nữ nhỏ nhen dễ khiến gia đình rơi vào bẫy còn người phụ nữ bốc đồng khiến gia đình gần như đổ vỡ. Chỉ một trong ba đặc điểm này là đủ để phá hủy một gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link