Phật dạy: Chỉ cần làm tốt điều này nhất định hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng đời đời hưởng phúc!

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng đối đãi với nhau càng tử tế, phúc báo càng tăng thì càng hạnh phúc...

Chia sẻ việc nhà

Phàm là vợ chồng, nhất định phải học được cách chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Bởi người phụ nữ cũng phải đi làm kiếm tiền, không thể nào mặc định việc nhà là việc của một mình họ được. Khi đàn ông giúp vợ làm việc nhà, cả hai sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái với n hau hơn. Hãy luôn nhớ, vợ vui thì gia đình thuận hòa, êm ấm.

Tôn trọng nhau

mỗi người đều cần phải được tôn trọng. Nhất là trong cuộc hôn nhân, không bao giờ là được phép để hạ thấp người bạn đời của mình, dùng bạo lực lại càng không được chấp nhận. Điều tối quan trọng trong đời sống vợ chồng là tôn trọng lẫn nhau. Ngay cả những lúc vợ chồng bạn xảy ra mâu thuẫn, cách giải quyết chúng cũng phải trên quan điểm tôn trọng, vì hòa bình chứ không phải sỉ nhục hay hạ bệ đối phương.

dau-hieu

Là bạn tâm giao của chồng

Đàn ông là người gánh vác trách nhiệm gia đình, vì thế anh ấy sẽ phải chịu nhiều áp lực. Vì vậy, hãy luôn hỏi han, chia sẻ với chồng xem anh ấy có gì để lo nghĩ quá không, thậm chí lúc anh ấy vui cũng hay cùng nhau chia sẻ niềm vui đó.

Sống hiếu lễ với gia đình hai bên

Thật khó để có thể sống được lòng tất cả mọi người, nhưng hãy nhớ, bạn sinh ra không phải để làm hài lòng mọi người, miễn sao bạn sống chân thành, hết lòng là được.

Việc hiếu đễ với gia đình hai bên cũng được thể hiện từ những thứ nhỏ nhặt và vụn vặt nhất. Đã bao lâu rồi bạn chưa gọi điện cho bố mẹ chồng/bố mẹ vợ? Bạn có nhớ ngày sinh nhật của họ? Bạn đã tặng quà cho họ vào dịp nào? Đi đâu du lịch, bạn có nhớ mua quà cho họ?... Tất cả những hành vi dù nhỏ thôi, cũng có tác dụng lớn đối với công cuộc "cải cách" mối quan hệ với "đối tác" chung nhà.

dau-hieu.01

Không được mang chuyện nha đi kể lể

Phụ nữ rất thích kể lể và đàn ông thường dị ứng vô cùng với điều đó. Khi vợ chồng giận nhau, hãy bình tĩnh mà giải quyết, đừng làm ầm ĩ, oán thán, trách móc và mang chuyện gia đình đi khắp nơi than thở, kể lể. Làm thế sẽ khiến chồng khó chịu hơn mà thôi. Làm vợ thì nên ôn hòa, nhu mì, kín đáo.

Phải giao tiếp

Chồng/vợ của bạn có những phẩm chất tuyệt vời nhưng anh ấy/cô ấy không phải là nhà ngoại cảm. Đôi khi, họ sẵn sàng cung cấp “cả thế giới” nếu như bạn muốn, vấn đề là, bạn phải chia sẻ bạn muốn gì. Đừng chơi trò đánh đố nhau. Hãy trung thực về cảm xúc và điều bạn mong đợi, bạn sẽ vui khi nhận lại được sự đáp trả đúng như thế từ phía bạn đời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link