Mận đang chín rộ rẻ bèo: Nhưng 5 loại người này không nên ăn nhiều kẻo rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng mỗi ngày bạn ăn 3-4 quả mận mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ, giúp điều hòa nhu động ruột, giảm nguy cơ táo bón tốt cho sức khỏe. Nhưng 5 kiểu người này nên tránh xa.

Người có thể chất nóng

Trong Đông y và y học cổ truyền, mận có tính nóng – thích hợp làm thực phẩm bổ trợ trị liệu cho những người bị đường huyết thấp, bệnh phổi hay cao huyết áp. Bởi vì người có thể chất nóng thì ăn mận sẽ lại càng nóng dẽ nổi mụn, rôm sảy, táo bón không tốt cho sức khỏe.

Phụ nữ có thai

Khi mang thai thân nhiệt của bạn tăng lên. Chính vì vậy, với những phụ nữ có thai nên hạn chế ăn nhiều mận vì sẽ làm tăng nguy cơ bị xuất huyết gây nguy hiểm cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Bên cạnh đó, mận cũng dễ khiến cho mẹ bầu nóng trong, táo bón, nổi rôm sảy, ngứa ngáy…

Trẻ em

Trong thành phần của quả n ận có tính acid cao nên có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày và men răng, nhất là men răng trẻ em. Nhất là chất chua trong mận có thể làm ê buốt chân răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập làm hại răng và nướu. Chính vì vậy, các mẹ không nên cho bé ăn mận, nhất là ăn mận chấm muối sẽ dễ gây hại gan thận của bé. Bởi muối không tốt cho hệ bài tiết của trẻ nhỏ.

Mẹ bầu không nên ăn mận

Mẹ bầu không nên ăn mận

Người bị bệnh dạ dày

Với những người bị bệnh dạ dày, ăn nhiều mận sẽ cảm nhận sự diễn tiến tăng nặng của bệnh. Ăn mận khi đói có thể gây ra những triệu chứng cồn cào, khó chịu. Nếu lại bị bệnh dạ dày mà ăn nhiều mận thì sẽ càng cảm thấy khó chịu hơn.

Người mắc bệnh thận

Với những người mắc bệnh thận cũng phải tránh ăn mận. Bởi trong mận có chứa nhiều chất oxalate gây cản trở quá trình hấp thụ canxi của cơ thể. Nếu thận bị kết tủa thì sau này dễ mắc bệnh sỏi thận và sỏi bàng quang.

Cách chọn mận ngon

Khi chọn mận bạn nne chon những quả mận ngon, lá vẫn còn tươi xanh và còn dính chặt vào thân quả. Nhìn vào bề ngoài quả mận còn nguyên vẹn, dáng tròn đều, căng mọng mà không bị méo mó thì có thể chọn mua.

Bạn nên tránh chọn những quả bị dập, vỏ ngoài bị thâm, có vết móng tay, vết xước, hay vết côn trùng cắn thì không nên chọn mua vì chúng thường dễ bị vi khuẩn xâm nhập, dễ hỏng.

Trẻ nhỏ không nên ăn mận

Trẻ nhỏ không nên ăn mận

Nên chokn những quả mận có hần vỏ ngoài quả mận phải nhẵn bóng, trơn mịn, còn có lớp phấn phủ màu trắng mỏng bên ngoài quả. Tốt nhất nên chọn mua những quả có vỏ màu xen lẫn giữa xanh và đỏ, chúng thường ngon ngọt hơn.

Bạn không nên mua hững quả mận có thuần một màu xanh hoặc đỏ, những quả mận này thường còn non, bị chua hoặc những quả mận quá chín không còn giòn ngon nữa. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link