Không cần tập thể dục hay ăn kiêng kham khổ, phụ nữ Nhật vẫn thon thả, trẻ lâu nhờ làm 8 việc đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen sống lành mạnh này giúp phụ nữ Nhật duy trì cơ thể dẻo dai, trẻ trung, ít bệnh tật.

Thường xuyên uống trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống quen thuộc của người Nhật. Nó chứa nhiều chất oxy hóa, có tác dụng phòng ngừa bệnh tật cũng như mang lại nhiều lợi ích cho nhan sắc.

Thành phần polyphenol và catechins trong trà xanh có tác dụng bảo vệ da khỏi các tia UV, giúp giảm tình trạng da sạm đen cho tiếp xúc với ánh nắng và làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, uống trà xanh thường xuyên cũng là một cách hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

8-viec-giup-phu-nu-nhat-thon-tha-tre-lau-01

Ăn thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men chứa nhiều vitamin, axit béo omega-3 và các enzyme giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh thì cơ thể cũng sẽ khỏe, không ngoại trừ làn da.

Ăn nhiều hải sản

Người Nhật tiêu thụ nhiều hải sản hơn thịt. Các loại hải sản, đặc biệt là cá cung cấp nguồn protein và omega-3 dồi dào, giúp nuôi dưỡng cơ thể, làn da và mái tóc. Tiêu thụ hải sản thay cho các loại thịt đỏ có tác dụng làm giảm cholesterol, ngăn ngừa nhiều bệnh tật, làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

8-viec-giup-phu-nu-nhat-thon-tha-tre-lau-02

Ăn theo khẩu phần nhỏ

Nếu thường xuyên xem các bộ phim hoặc các chương trình truyền hình của Nhật, bạn sẽ nhận thấy rằng bữa cơm của người Nhật có thể có nhiều món nhưng lượng thức ăn lại không nhiều. Việc bày biện từng chút thức ăn vào những chiếc chén, chiếc bát nhỏ xinh giúp họ kiểm soát lượng thức ăn phù hợp cho một bữa, tránh ăn quá nhiều và tránh lãng phí.

Ăn chậm

Phụ nữ Nhật không bao giờ vội vàng trong việc ăn uống dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Họ được tập thói quen ăn chậm, nhai kỹ ngay từ khi còn nhỏ. Điều này không chỉ giúp thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn mà còn giúp tạo cảm giác no lâu, tránh ăn quá nhiều.

Thường xuyên tắm suối nước nóng

8-viec-giup-phu-nu-nhat-thon-tha-tre-lau-03

Tắm suối nước nóng được coi là một nét văn hóa truyền thống của người Nhật. Theo họ, tắm suối nước nóng giúp làm dịu tinh thần, giảm các bệnh về da và giúp bạn có vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Chú trọng tới việc bổ sung collagen

Collagen là một protein quan trọng đối với làn da. Thiếu hụt collagen sẽ khiến da bị trùng, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Phụ nữ Nhật rất chú trọng đến việc bổ sung collagen cho cơ thể. Họ thường bổ sung nhiều thực phẩm giàu collagen vào bữa ăn của mình như nước dùng xương, cá, thịt gà, lòng trắng trứng, rau xanh, trái cây có múi...

Tránh ăn nhiều đồ ngọt

Phụ nữ Nhật thường không ăn các loại bánh quy, kẹo ngọt bởi họ hiểu rằng ăn nhiều đồ ngọt là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật và sự già nua. Nếu muốn ăn thứ gì đó ngọt ngào, họ sẽ chọn khoai lang hoặc trái cây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link