Phụ nữ U30 muốn ngừa lão hoá, cơ thể khoẻ đẹp mỗi ngày, chớ bỏ qua loại thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm ngon và bổ dưỡng giúp cơ thể khoẻ đẹp và ngăn ngừa lão hoá cực tốt cho phụ nữ:

Cá béo

Hầu hết các loại cá đều chứa nhiều omega-3, đặc biệt là các loại cá béo. Các loại cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ rất cần thiết cho làn da sáng khỏe mạnh. Axít béo Omega-3 giữ cho làn da mềm mại, giữ ẩm và giảm viêm. Những loại cá này cũng là một nguồn giàu vitamin E, chống oxy hóa. Ngoài ra, kẽm trong cá là một khoáng chất chữa lành vết thương, loại bỏ mụn trứng cá và kích ứng dacho da khoẻ, ngăn ngừa lão hoá hiệu quả.

Đậu

Theo nghiên cứu, phần lớn những người sống lâu nhất trên thế giới đã ăn chủ yếu là thực vật và đậu, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho nguồn protein thực vật. Đậu rất giàu chất xơ, ít chất béo và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Các loại hạt

Empty

Cũng giống như cá, các loại hạt giàu axit béo omega-3, kẽm và vitamin E. Ngoài ra, chúng còn chứa các khoáng chất và nhiều loại vitamin khác giúp giữ cho làn da của trẻ trung và sáng. Một số vitamin nhóm B (bao gồm folate ngăn ngừa viêm da,) selen (chất chống oxy hóa tốt cho da) và vitamin C (có đặc tính chống lão hóa). Quả óc chó đặc biệt có lợi, tiếp theo là hạnh nhân và hạt điều.

Cà chua

Rất giàu lycopene, cà chua có nhiều lợi ích chống lão hóa và sức khỏe. Cà chua có thể giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác như loãng xương và có thể giúp duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.

Cà chua cũng chứa chất xơ, folate, niacin, kali và vitamin A, C và K mà cơ thể cần để giữ sức khỏe.

Quả mọng

Quả việt quất, quả mâm xôi và dâu tây chứa đầy chất chống ô xy hóa, giúp ngăn ngừa bệnh tật và tổn thương tế bào.

Quả việt quất thơm ngon, và rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin A và C. Chúng cũng chứa chất chống ô xy hóa chống lão hóa như anthocyanin.

Nghiên cứu cho thấy càng hấp thụ nhiều anthocyanin cao càng giảm thiểu sự suy giảm do tuổi tác gây ra. Do đó, quả việt quất có thể giúp giữ gìn sức khỏe khi về già.

Quả bơ

Bơ là một thực phẩm chứa đầy chất béo lành mạnh, giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Chúng cũng giàu carotenoid, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Không chỉ vậy quả bơ còn chứa D-mannoheptulose - một chất phytochemical độc đáo được cho là kích thích sản xuất collagen.

Trà xanh

Empty

Uống trà xanh thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, đồng thời chống lão hóa.

Rau lá xanh

Tiêu thụ một chén rau xanh mỗi ngày có thể tăng cường sức khỏe tổng thể và giúp sống lâu hơn. Các loại rau như rau bó xôi có lượng calo thấp nhưng rất nhiều chất dinh dưỡng.

Rau bó xôi cũng có vitamin A, có thể giữ cho làn da khỏe mạnh và chữa lành vết thương. Ngoài ra, nó có chứa vitamin C được sử dụng để tạo collagen, một loại protein cần thiết để tạo ra các tế bào da mới, giúp duy trì sự tươi trẻ.

Sữa chua

Sữa chua cung cấp các chế phẩm sinh học giúp da bạn trông trẻ hơn bằng cách giảm mẩn đỏ, kích thích và mụn trứng cá. Các vi khuẩn thân thiện giúp chống viêm trong ruột, đó là nơi khởi nguồn rất nhiều vấn đề về da. Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua để đắp mặt, giúp trẻ háo làn da. Axit lactic trong sữa chua có đặc tính chống lão hóa và tẩy tế bào chết, sẽ làm giảm nếp nhăn và giúp da mặt bạn sáng hồng khỏe mạnh.

Mật ong

Trong mật ong có chứa chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và chất giữ ẩm tự nhiên, vì vậy nó có lợi cho da, nhất là vùng da mặt. Mặc dù thường được sử dụng trong các loại mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô, ăn mật ong cũng là một sự lựa chọn tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link