Quán xôi ngon nức mũi, đến Sài Gòn mà không nếm thử là phí cả đời ăn uống

( PHUNUTODAY ) - Quán xôi ngon nức mũi, chỉ 3 tiếng là bán hết veo. Nếu bạn đã du lịch Sài Gòn, nếu không nếm thử, thật phí cả đời ăn uống.

Quán xôi lá sen - bữa sáng quen thuộc của người dân Sài Gòn

Bên cạnh Cơm Tấm, bánh tráng trộn, và những quán bún thịt nướng nổi tiếng, nếu đến Sài Gòn mà không thưởng thức xôi lá sen sẽ phí cả đời ăn uống. Quán nằm ở góc đường gần chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình) của một cậu chủ nhỏ 9x, tên Huy.

xoi la sen

Tuy chỉ là quán cóc vỉa hè, không tên hiệu, nhưng từ sáng sớm khách đã xếp hàng đông nghìn nghịt để được thưởng thức những gói xôi thơm ngon, chất lượng, nhưng giá cả lại vô cùng phải chăng. Thậm chí, có người đứng mòn cả gối, "tiền tích đầy người", cũng không thể mua được.  Thay vì lá chuối như bình thường hay giấy báo, xôi được gói bằng lá sen, nên xôi rất dẻo, thơm ngon, và mang theo hương vị đồng nội cực kỳ đặc trưng. 

xoi la sen 2

Du khách một lần ăn thử, cả đời sẽ khó quên

Quán xôi có rất nhiều món ngon đa dạng: từ xôi xéo, xôi bắp cho tới xôi cốm. Xôi cốm được nấu từ nếp, đậu xanh, nước cốt dừa, vừa dẻo, thơm ngon, không quá ngọt lại tỏa ra mùi hương thơm phúc.

Xôi cốm

Xôi cốm

Xôi xéo được nấu bằng bí quyết riêng, nên mỗi hạt nếp đều vàng ruộm, căng bóng, dẻo mềm, khiến đầu lưỡi du khách phải quắn quéo, ngon đến chảy nước mắt.

Xôi xéo

Xôi xéo

Thế nhưng, món ăn được yêu thích hơn cả là xôi bắp mặn. Xôi thường có ruốc, hành khô phi, đậu xanh. Mặn ngọt vừa đủ, thơm nức mũi lại lạ miệng vô cùng, ăn hoài không biết chán.

Xôi bắp mặn

Xôi bắp mặn

Xôi lá sen, mang theo cái tinh hoa của ẩm thực đất Bắc và cái hào sảng, mộc mạc, chân chất của người dân phương Nam. Một lần đã ăn, sẽ quyến luyến không quên, ghi nhớ cả một đời. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link