Quốc hội Anh đóng cửa vì dịch Covid-19 bùng phát

( PHUNUTODAY ) - Hiện số ca nhiễm Covid-19 tại Anh đã tăng lên hơn 9.500, trong đó 463 người t.ử v.ong làm dấy lên nhiều mối lo ngại tại nước này.

Ngày 26/3, báo Evening Standard dẫn thông báo của Bộ Y tế và chăm sóc xã hội Anh cho hay số người nhiễm Covid-19 ở nước này là 9.529 trường hợp, trong đó có 463 ca nhân đã tử vong.

Cũng theo thông báo của cơ quan này, 97.019 người dân ở Anh đã được xét nghiệm Covid-19, trong đó 87.490 người có kết quả âm tính.

Theo South China Morning Post, Anh đang là ổ dịch lớn thứ chín thế giới và lớn thứ sáu châu Âu.

Hôm 25/3, Quốc hội Anh đã tuyên bố đóng của vì Covid-19 bùng phát nhanh ở nước này. Trang Twitter của Quốc hội Anh phát đi thông báo: "Quốc hội phải đóng cửa tới lễ Phục sinh và sẽ mở cửa trở lại vào ngày 21/4".

Cùng ngày, Thái tử Anh Charles đã được xác nhận có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. 

quoc-hoi-anh-dong-cua-vi-covid-19-01

Hôm 23/3, Chính phủ Anh đã phong tỏa toàn quốc, cấm người dân ra đường trừ một số trường hợp nhất định, áp dụng biện pháp phong tỏa nghiêm khắc nhất kể từ sau Thế chiến II. Lệnh cấm này có hiệu lực ít nhất 3 tuần.

Người dân chỉ được rời nhà để mua nhu yếu phẩm, tập thể dục ít nhất một lần/ngày, sử dụng dịch vụ y tế, đi làm nếu đảm nhiệm những công việc đặc biệt nghiêm trọng.

Từ tối 25/3, sân bay thành phố London cũng tuyến bố dừng tất cả chuyến bay (thương mại và tư nhân) cho đến hết tháng 4 trước sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link