Phát hiện "ổ dịch" Covid-19 từ một đám tang ở Bình Chánh: 53 nhân viên y tế bị cách ly

( PHUNUTODAY ) - Đã có 53 cán bộ nhân viên y tế ở BV huyện Bình Chánh bị cách ly sau khi đi đám tang và có tiếp xúc với một bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Bình Chánh, TPHCM cho biết, 53 nhân viên y tế đang công tác tại bệnh viện huyện vừa thực hiện cách ly tập trung theo quy định tại huyện Hóc Môn.

Được biết, những nhân viên y tế trên đã tiếp xúc với bệnh nhân H.T.H. (26 tuổi, xã An Phú Tây, Bình Chánh) được xác định nhiễm Covid-19 ngày 24/3.

Nhiều nhân viên y tế BV huyện Bình Chánh bị cách ly sau khi tiếp xúc với một bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Nhiều nhân viên y tế BV huyện Bình Chánh bị cách ly sau khi tiếp xúc với một bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo thông tin Tiền Phong có được, bệnh nhân H.T.H. từ Mỹ về. Ngày 23/3 ông nội của H.T.H. mất và người này có đến đám tang. Thời điểm này, nhiều cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện huyện Bình Chánh cũng đến viếng đám tang và đã tiếp xúc với nam bệnh nhân.

Sau khi có kết quả xét nghiệm của người bệnh, toàn bộ các nhân viên y tế trên được đưa tới Hóc Môn thực hiện cách ly tập trung.

Trong ngày 25/3 ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở Y tế TPHCM đã ký văn bản hỏa tốc về việc tuân thủ biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho nhân viên y tế trong 15 ngày tới.

Theo đó, Sở Y tế xác định gần đây có 1 nguồn lây dịch bệnh Covid-19 từ những người đi dự đám tang tại một gia đình (ở huyện Bình Chánh, TPHCM), có người thân là Việt kiều về nước ngày 10/3 bị nhiễm bệnh dẫn đến cách ly nhiều nhân viên y tế ở Bệnh viện huyện Bình Chánh và cộng đồng dân cư xung quanh.

Công văn khẩn của Sở Y tế TP.HCM nêu rõ các nhân viên y tế chấp hành nghiêm túc quy định không tập họp đông người, tuyệt đối không tham dự các sự kiện đông người như đi đám cưới, đám tang, tiệc ăn uống ở nhà hàng, quán ăn...

Nhân viên các bệnh viện hạn chế đến nơi công cộng, trường hợp nếu bắt buộc phải đi thì không quá 3 người và giữ khoảng cách 2m, đồng thời phải đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân.

Cơ sở y tế tăng cường các biện pháp giám sát chặt chẽ thân nhân đến thăm nuôi, điều tra dịch tễ người bệnh và người thăm nuôi, hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc giữa người bên ngoài với nhân viên y tế và người bệnh trong cơ sở.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link