Quy trình 5 bước skincare cơ bản là "bảo bối" chăm sóc da khỏe mạnh

15:00, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc chăm sóc da theo đúng quy trình với các bước cơ bản sẽ đảm bảo một làn da khỏe mạnh, giảm mụn thâm và quan trọng là giúp da luôn sáng mịn.

Làm sạch bằng sửa rửa mặt dịu nhẹ

Làm sạch da với sữa rửa mặt là bước chăm sóc bắt buộc. Vào mùa hè, da dễ tăng sinh bã nhờn, bít tắc lỗ chân lông nhưng đồng thời cũng nhạy cảm và dễ kích ứng hơn. Do đó, một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ kết cấu dạng gel với phong phú các thành phần phục hồi, làm dịu da sẽ giúp làm sạch tối ưu nhưng không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. 

Làm sạch da với sữa rửa mặt là bước chăm sóc bắt buộc.

Làm sạch da với sữa rửa mặt là bước chăm sóc bắt buộc.

Toner

Toner là món dưỡng da qun thuộc. 7-skin method, phương pháp đắp toner ít nhất 3 lần và tối đa 7 lần trên da, cũng bắt nguồn từ Hàn Quốc. Phương pháp này giúp da lấy lại độ cân bằng pH nhanh hơn và cung cấp độ ẩm dồi dào cho các tầng biểu bì. Với mùa hè, một lớp toner thật mỏng nhẹ, nhanh thấm sẽ là giải pháp lý tưởng giúp cung cấp độ ẩm cần thiết và giảm cảm giác bí bách cho da.

Kem dưỡng ẩm gốc nước

Nắng gắt ngoài trời còn thúc đẩy sản sinh melanin quá mức khiến làn da tiết nhiều dầu thừa nhưng lại gây mất nước. Vậy nên, bước dưỡng ẩm và khóa ẩm bằng kem dưỡng vẫn vô cùng quan trọng. Sản phẩm dưỡng với kết cấu gốc nước cung cấp độ ẩm cho da mà không gây cảm giác nặng nề. Bạn có thể ưu tiên lựa chọn sản phẩm có chứa thành phần như axit hyaluronic, niacinamide, ceramides, squalane....

Nắng gắt ngoài trời còn thúc đẩy sản sinh melanin quá mức khiến làn da tiết nhiều dầu thừa nhưng lại gây mất nước.

Nắng gắt ngoài trời còn thúc đẩy sản sinh melanin quá mức khiến làn da tiết nhiều dầu thừa nhưng lại gây mất nước.

Bổ sung sản phẩm đặc trị mụn

Mùa hè nắng nóng làm tăng sinh tiết bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông trên da. Tự ý nặn, hút hoặc sử dụng các loại kem trị mụn chứa rất corticoid dễ làm cho tình trạng nặng nề thêm, gây ra sẹo và để lại nhiều di chứng. Hãy chọn những sản phẩm có chứa salicylic acid, benzoyl peroxide hay niacinamide chấm trực tiếp lên những nốt mụn và đợi tới khi chúng gom cồi và tự động biến mất khỏi da.

Kem chống nắng

Bước cuối cùng và cũng quan trọng nhất chính là kem chống nắng. Những hoạt chất dành cho da mụn cũng khiến da nhạy cảm với ánh mặt trời hơn. Do đó, mọi công sức chăm sóc làn da sẽ đổ sông đổ bể nếu bạn quên thoa kem chống nắng. Khi lựa chọn kem chống nắng, bạn hay ưu tiên lựa chọn loại có phổ rộng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và có PA++++.

Việc chăm sóc da theo đúng quy trình với các bước cơ bản như trên sẽ đảm bảo một làn da khỏe mạnh, giảm mụn thâm và quan trọng là giúp da luôn sáng mịn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh