Trẻ có 3 dấu hiệu này cha mẹ cần chấn chỉnh ngay kẻo càng lớn càng hư

( PHUNUTODAY ) - Sự bao bọc, chiều chuộng con hóa mức không hề tốt cho con mà thực tế đó là làm hại con. Nếu cha mẹ thấy con có những thói quen xấu này thì nên lưu ý chấn chỉnh ngay.

Không lịch sự

Trẻ không được giáo dục cẩn thận thường hành xử không phép tắc, không lịch sự khiến người khác cảm thấy không được tôn trọng. Hành vi này của trẻ có thể bắt đầu từ những dấu hiệu nhỏ như: Đi học về không chào người lớn, ăn cơm không mời, nói trống không,… Nhiều phụ huynh cho rằng đây là biểu hiện bình thường, lớn lên trẻ sẽ thay đổi.

Thực tế đây là suy nghĩ sau lầm và cha mẹ chính là thủ phạm khiến con có lối hành xử như vậy. Khi nuôi dạy con, cha mẹ cần dạy con những phép tắc lịch sự. Nếu con có biểu hiện không tôn trọng người khác thì cần nghiêm khắc chỉnh sửa. Như vậy thì mới có thể nuôi dạy được những đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép, biết kính trên nhường dưới.

Không có tính kỷ luật

Một đứa trẻ không được giáo dục cẩn thận sẽ có biểu hiện coi thường kỷ luật. Khi lớn lên trẻ có xu hướng xem nhẹ pháp luật. Chúng thường không kiềm chế được bản thân, không biết việc gì được làm và không được làm. Từ đó, trẻ hình thành tính cách kiêu ngạo, bất chấp làm mọi điều để đạt được mục đích.

Cha mẹ khi thấy con có những biểu hiện coi thường kỷ luật, xem nhẹ các nguyên tắc đã đặt ra thì cần nhanh chóng uốn nắn, tránh để con lầm đường lạc bước.

Không hiểu được lòng biết ơn

Khi trẻ được người khác giúp đỡ nhưng không biết nói lời cảm ơn, thậm chí coi đó là nghĩa vụ mà người khác phải thực hiện với mình thì đây là biểu hiện của việc không được giáo dục cẩn thận.

Bên cạnh đó, điều này cho thấy đằng sau trẻ là những phụ huynh nuông chiều con quá mức, không hướng dẫn con phép tắc tối thiểu.

Quá trình phát triển của mỗi đứa trẻ phụ thuộc phần lớn ở cách giáo dục của cha mẹ. Giáo sự Lý Mai Cẩn – Chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực nuôi dạy con từng chia sẻ: "Không lịch sự, không có tính kỷ luật, không hiểu được lòng biết ơn là những biểu hiện ở những đứa trẻ không được giáo dục đúng cách. Những đứa trẻ này sẽ không phát triển tốt, đường đời trở nên gập ghềnh, không tươi sáng".

Quá trình nuôi dạy con cái không thể trong ngày một ngày hai mà đòi hỏi cả quá trình dày công rèn luyện. Trong quá trình này cha mẹ đóng vai trò chủ đạo. Vì vậy bản thân cha mẹ phải thiết lập nhận thức đúng đắn cho trẻ, hướng dẫn trẻ phân biệt đúng và sai qua những tình huống đơn giản hàng ngày. Đồng thời cha mẹ cần trau dồi nhân phẩm cho con từ nhỏ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link