Rau muống luộc vội, vớt ra dễ thâm đen: Cứ cho thêm thứ vào, nồi rau xanh giòn, vừa ngon vừa bổ

( PHUNUTODAY ) - Nếu không để ý trong quá trình luộc, rau muống dễ bị thâm đen, ăn vào cũng khó nuốt.

Nên cho muối vào nồi luộc rau

Muối có khả năng tăng độ nóng của nước, từ đó rút ngắn thời gian luộc rau một cách tối đa. Kết quả là cọng rau muống luộc chín đều, giòn ngon, và không bị nhũn hay mất màu. Bên cạnh đó, thêm muối khi luộc rau muống cũng làm cho đĩa rau luộc trở nên đậm đà và hấp dẫn hơn.

Để luộc rau muống với liều lượng muối hợp lý, bạn có thể sử dụng khoảng 1/2 - 1 muỗng nhỏ muối, tùy thuộc vào lượng nước trong nồi.

2-3-1528025

Hãy thêm muối vào nước từ đầu và đợi cho đến khi nước sôi. Sau đó, thả rau muống vào nồi. Khi thấy rau chín, hãy vớt ra và ngâm vào một bát nước đá lạnh để giữ cho rau giữ được màu xanh tươi và đảm bảo độ giòn ngon.

Thêm giấm/nước cốt chanh vào nồi nước luộc rau

Thêm một chút giấm hoặc nước cốt chanh khi luộc rau muống sẽ làm cho đĩa rau luộc trở nên xanh mướt và hấp dẫn hơn. Bằng cách này, bạn có thể giữ cho màu sắc của rau mà không ảnh hưởng đến hương vị ban đầu của nó.

Cách thực hiện rất đơn giản. Hãy thêm khoảng 2 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc giấm vào nồi nước khi luộc rau, sau đó đun nước cho đến khi sôi. Khi nước đã sôi, bạn có thể thả rau vào nồi và vớt ra khi rau đã chín tới.

4

Luộc rau ngập nước

Để rau muống luộc được xanh giòn cần cho rau ngập nước, luộc rau đúng độ chín vừa vì luộc chưa chín kỹ rau muống còn nhựa sẽ bị thâm đen, mà luộc kỹ quá rau muống luộc xong sẽ bị màu vàng úa.

Ngâm rau vào nước lạnh sau khi luộc

Để đạt được màu xanh tươi, giòn ngon và hấp dẫn cho rau muống sau khi luộc, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau.

Mẹo đầu tiên là chuẩn bị một âu nước lạnh có đá (bạn có thể cắt vài miếng vỏ chanh để thêm hương thơm). Sau khi luộc xong, ngâm rau ngay vào âu nước lạnh này và để ngâm cho đến khi nước không còn lạnh nữa. Sau đó, vớt rau ra để ráo nước.

cach-luoc-rau-muong-xanh-gion-ngot (1)

Cách thứ hai là luộc rau muống trong nước nhiều hơn, nhưng số lượng rau ít. Khi đó, nhiệt độ nhanh chóng tăng lên và rau sẽ chín nhanh hơn. Nếu luộc nhiều rau, nước sẽ lâu sôi, làm rau chín chậm và dễ bị thay đổi màu sắc. Màu đỏ của rau là do quá trình oxy hóa polyphenol do nhiệt độ lâu sôi, tạo ra một màu đỏ không hấp dẫn và không ngon.

Cách thứ ba: Trước khi cho rau vào nồi nước luộc, thêm một ít muối, sẽ giúp hương vị của món rau đậm đà, lưu giữ lại nhiều vitamin cùng chất dinh dưỡng trong rau và đảm bảo cho rau có được màu xanh mướt như ý đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link