Loại cá ít xương nhiều thịt lại ngọt lừ, nấu kiểu này trẻ nhỏ người già đều mê tít

( PHUNUTODAY ) - Thịt cá rất nhiều chất dinh dưỡng lại mềm và dễ ăn. Đặc biệt loại cá này còn ít xương nên phù hợp với cả trẻ nhỏ và người già.

Loại cá đó chính là cá chim vàng. Cá có ít xương, thịt mềm và ngọt, rất phù hợp để người già và trẻ nhỏ thưởng thức.

Cá chim vàng là loại cá chim biển được ưa chuộng. Chúng có tên gọi tiếng Anh là Golden/Yellow Pomfret, được tìm thấy nhiều tại vùng biển Việt Nam, khu vực vịnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

Hình thái của chúng tương tự như cá chim trắng. Phần đầu khá nhỏ, miệng bé, phần đầu không có vảy, trái ngược với thân cá với các vảy nhỏ tròn. Vây lưng, đuôi và phần vảy thân mình của chúng có ánh vàng. Thịt của chúng được nhận xét là không giống vị thịt của những loại cá biển khác bởi chúng mềm, không tanh và rất ngọt. Bạn có thể thao khảo món cá chim vàng sốt nước tương dưới đây.

Nguyên liệu

- Cá chim vàng: 1 con

- Hành lá: 1 nắm

- Nước tương: 1 thìa

- Dầu hào: 1 thìa

- Muối: nửa thìa

- Bột năng: 1 thìa

- Đường

- Rượu nấu ăn

- Tỏi

Cách làm

- Hành lá rửa sạch, cắt chéo thành các khúc. Gừng rửa sạch, đập dập hoặc băm nhỏ. Tỏi đập dập.

- Bạn mổ, moi ruột và cạo hết màng đen trong bụng cá. Tiếp đến rửa sạch cá, dùng giấy ăn thấm khô nước trên bề mặt. Sau đó dùng dao khía hình thoi ở hai bên thân cá, vì thịt cá chim vàng dày, khía để cá nhanh ngấm gia vị và nhanh chín hơn.

- Rắc một lớp mỏng tinh bột lên hai mặt thân cá, dùng tay xoa đều. Làm như vậy sẽ giúp cá không dễ bị dính chảo khi chiên và da cá không bị vỡ.

- Đun nóng dầu ăn khoảng 70% thì cho cá vào chảo. Bạn lưu ý không lật vội cá dễ bị nát.

- Tới khi mặt dưới chín sém vàng thì lật cá, chiên đến khi da cá hơi sém vàng. Bạn nên rán sơ qua như vậy một chút để cá thơm hơn và không bị tanh.

- Cá chiên đến khi gần chín thì gạt sang một bên chảo hoặc cho ra đĩa. Bạn cho gừng, hành và một ít tỏi vào xào cho dậy mùi thơm của gừng và hành rồi cho cá lên trên gừng và hành.

- Làm nước sốt: Bạn trộn nước tương, dầu hào, muối, tinh bột và đường rồi thêm 3 muỗng canh nước, khuấy đều. Sau đó đổ phần nước sốt này lên cá, lắc nhẹ chảo, đun lửa nhỏ trong 1 phút, lật mặt và tiếp tục đun thêm 1 phút nữa. Tiếp đến bạn múc nước sốt rưới lên cả hai mặt cá.

- Bạn đổ rượu nấu ăn một vòng theo thành chảo, 10 giây sau tắt bếp.

Món cá chim sốt nước tương vô cùng đậm đà thơm ngon, thịt cá ngọt, ít xương, ăn với cơm rất ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link