Loại củ là ‘vua’ chống K giúp tăng tuổi thọ, tốt cho tiêu hóa

( PHUNUTODAY ) - Phần lớn mọi người thường chỉ luộc hoặc nướng loại củ này mà ít ai biết rằng đem chúng đi làm bánh cũng rất ngon.

Củ khoai lang vốn rất ngon và bổ dưỡng, có thể chế biến được thành nhiều món ngon. Loại củ này là nguồn cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất, thiamine, niacin và carotenoid.

Nhờ chứa những thành phần dinh dưỡng như vậy mà củ khoai lang có thể hỗ trợ bạn phòng và chữa nhiều bệnh mãn tính, tăng cường giảm cân, cải thiện làn da và mái tóc.

Bên cạnh đó, củ khoai lang còn giàu selen và sắt. Đây là một yếu tố thiết yếu để có thể con người chống lại sự mệt mỏi, chống lão hóa và máu.

Ngoài ra, selenium còn được gọi là “vua chống ung thư”, có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh ung thư như ung thư dạ dày, ung thư gan. Vì vậy mà người Nhật vẫn xem củ khoai lang là “củ trường thọ”.

Từ củ khoai lang bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn vặt khác nhau rất ngon và bổ dưỡng.

Bánh khoai lang

Nguyên liệu

- Khoai lang: 500g

- Bột mì: 80g

- Đường: 30g (nếu không thích ăn ngọt thì bỏ qua)

- Sữa tươi không đường

- Mè trắng hoặc đen: 2 muỗng canh

Cách làm

- Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc rồi hấp chín. Khi khoai chín bạn cho vào tô nghiền nát.

- Tiếp đến cho bột mì vào tô khoai lang đã nghiền, trộn hỗn hợp sao cho quyện vào nhau.

- Cho sữa tươi, đường vào hỗn hợp và nhào cho đến khi khối bột mịn, không bị nhão.

- Sau đó bạn chia bột ra các phần đều nhau, ấn dẹt hoặc tạo hình tùy thích và cho mè lên mặt bánh. Quét bơi hoặc dầu ăn lên mặt bánh.

- Cho bánh vào nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút. Lần 2 lật mặt bánh lại rồi nướng thêm 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Bánh chín thì lấy ra thưởng thức.

Một số món bánh làm từ khoai lang khác

Khoai lang kén

Món khoai lang kén có lớp ngoài giòn rụm, bên trong vẫn mềm thơm và còn có vị khoai ngọt bùi. Nguyên liệu để làm món bánh này rất đơn giản nhưng lại cho ra món ăn vặt tuyệt ngon. Dù ăn không hay chấm với tương ớt cũng đều rất ngon.

Bánh khoai lang yến mạch

Nếu đã chán khoai lang luộc bạn hãy thử ngay món bánh khoai lang yến mạch cực kỳ thơm ngon với vị ngọt tự nhiên, đầy dinh dưỡng và không gây béo.

Bánh khoai lang sữa dừa

Món bánh này có vị thơm ngon, béo ngậy của bơ lạc và sữa dừa, mùi thơm của khoai hòa quyện cùng vừng rang rất thích hợp để ăn sáng hoặc cho bữa ăn phụ.

Bánh khoai lang tẩm bột chiên xù

Món bánh này dễ làm lại thơm ngon. Lớp vỏ bên ngoài vàng ươm, giòn tan, bên trong vẫn còn vị ngọt đặc trưng của khoai, chắc chắn đây sẽ là món ăn khiến ai cũng bị thu hút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link