Rau muống món ăn quốc dân: Nhưng 4 kiểu người này không nên ăn, đó là ai?

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia có 5 nhóm người này kỵ với rau muống tuyệt đối nên tránh xa kẻo rước bệnh vào người.

Thành phần dinh dưỡng của rau muống?

Ai cũng biết rau muống là món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam chúng ta, Rau muống là loại rau bình dân, rẻ tiền nhưng đem đến nhiều lợi ích với sức khỏe. Trung bình cứ 100 g rau muống chứa 90% nước, 3 g chất xơ, 3 g protein, vitamin C, vitamin E, chất béo, khoáng chất như sắt, kẽm, magie… Ăn rau muống có lợi cho người mắc bệnh thiếu máu, loãng xương, huyết áp thấp, phụ nữ mang thai, giảm nguy cơ táo bón.

Đặc biệt, trong Đông y, rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, có tác dụng giải độc, thông đại tiểu tiện, chữa táo bón, đái rắt. Bên cạnh đó, theo các phương thuốc dân gian dùng rau muống để phòng và chữa một số chứng bệnh thường gặp.  Tuy nhiên, cho dù rau muống rất tốt thì có những người này không nên ăn rua muống .

nguoi khong nen an rau muong

Người dị ứng rau muống

Nếu như bạn ăn rau muống vào nổi mẩn ngừa, mề đay hoặc ảm thấy khó chịu khó thở thở khó, tiêu chảy, đau bụng... thì nên dừng ăn rau muống và kiểm tra xem mình có bị dị ứng với rau muống không. Nếu bạn thử nhiều lần cứ mỗi lần ăn một chút rau muống cũng bị những biểu hiện tương tự thì chứng tỏ bạn bị dị ứng với món ăn này và nên tránh xa. Bởi cơ thể con người là khác nhau và có những người do cơ địa đặc biệt không thể tiêu hóa được một món ăn nào đó là chuyện bình thường và nên tránh nó ra. 

Người đang có vết thương

Theo các chuyên gia thì với những người đang có vết thương trên da không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích sinh tế bào gây sẹo, làm xấu da. Thậm chí, sẽ khiến cho chỗ da mới mọc bị ngứa nhiều hơn. Vì thế, chỉ nên ăn rau muống khi vết thương đã khỏe hẳn, da đã lành lại mà thôi.

Người mắc bệnh gout, sỏi thận

Theo các chuyên gia cho biết với những người mắc chứng gout, viêm nhiễm đường tiết niệu, sỏi thận, người huyết áp cao không nên ăn rau muống. Nguyên nhân chính là nếu như người bệnh ăn rau muống sẽ khiến bệnh tình tăng nặng hơn. Chính vì vậy, khi thấy có những biểu hiện khác thường sau khi ăn rau muống, bạn cần ngưng lại ngay.

rau muong

Người mắc bệnh viêm khớp

Rau muống không thích hợp với những bệnh nhân mắc bệnh đau nhức xương khớp  bởi vì những dưỡng chất trong loại rau này có thể khiến cơn đau nhức trầm trọng hơn, người mắc bệnh càng khó chịu, mệt mỏi.

Người đang uống thuốc

Nếu bạn đang trong quá trình điều trị bệnh hoặc bồi bổ cơ thể bằng thuốc Đông y thi không nên ăn rau muống. Những dưỡng chất trong loại thực phẩm này có thể làm mất tác dụng, hiệu quả của thuốc khiến bệnh lâu khỏi. Chính vì vậy, nếu bạn đang dung thuốc ĐÔng y, hay thuốc Nam thuốc Bắc thì không nên ăn rua muống kẻo giảm đi tác dụng của thuốc nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link