Rau muống mua về đừng vội mang xào, nhớ kỹ “1 ngâm 3 không” để rau xanh mướt, giòn ngon như ngoài tiệm

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình xào rau muống, bạn cần nhớ kỹ bí quyết “1 ngâm 3 không” để rau lúc nào cũng xanh mướt, mát mắt và ăn giòn ngon không kém ngoài hàng.

Không chỉ là một loại rau nổi tiếng giòn ngon, rau muống còn có giá trị dinh dưỡng cao và giàu canxi, kali, phốt pho, vitamin… Vì thế đây là một nguyên liệu có nhiều lợi ích cho sức khoẻ như giúp giải độc, nhuận tràng, giảm độc, làm sạch răng, khử mùi hôi miệng, ngừa sâu răng, làm đẹp da…

Từ nguyên liệu này, bạn có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn như rau muống luộc chấm tương, rau muống ngâm chua ngọt, rau muống xào thịt trâu, canh cua rau muống khoai sọ, gỏi rau muống tôm thịt… Tuy nhiên đơn giản và thân thuộc nhất với các gia đình Việt chính là món rau muống xào tỏi.

Empty

1. Cách làm rau muống xào tỏi

1.1. Nguyên liệu làm rau muống xào tỏi

- Rau muống: 1 mớ

- Tỏi, ớt khô

- Gia vị: Muối ăn, giấm ăn, xì dầu nhạt, đường

1.2. Cách làm rau muống xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau muống sau khi mua về sẽ được mang đi nhặt bỏ phần cuống già và các lá vàng úa. Sau đó ngắt thành từng khúc dài khoảng 5 đến 8cm và rửa sạch. Ngâm rau trong một chậu nước có pha giấm ăn khoảng 10 phút rồi vớt ra và để ráo nước.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

- Cắt bỏ phần cuống ớt khô, rửa với nước sạch rồi cắt khúc.

Empty

Bước 2: Pha nước sốt

- Lấy một chiếc bát nhỏ, lần lượt thêm vào muối ăn, xì dầu nhạt, giấm ăn và đường. Sau đó cho khoảng 2 đến 3 thìa nước lọc và khuấy đều cho hỗn hợp hoà tan với nhau.

Bước 3: Xào rau muống tỏi

- Đặt chảo lên bếp, cho vào một chút dầu ăn rồi đun nóng. Khi thấy dầu ăn đã sôi, cho tỏi băm và ớt khô vào phi thơm.

- Cho rau muống đã rửa sạch vào xào nhanh, đều tay trên chảo khoảng 30 giây đến 1 phút với lửa lớn. Khi thấy rau muống hơi mềm thì đổ nước sốt đã chuẩn bị vào chảo. Xào nhanh và đều tay thêm khoảng 30 giây nữa cho rau ngấm gia vị thì tắt bếp và cho rau ra đĩa.

Món rau muống xào tỏi sau khi chế biến xong sẽ có mùi thơm vô cùng hấp dẫn và màu xanh mướt, mát mắt.

Empty

2. Lưu ý khi làm rau muống xào tỏi

- Nên chọn những mớ rau muống tươi non, phần thân nhỏ và mỏng. Không nên chọn những cây có thân to dày vì chúng là loại rau già, ăn dai và không ngon.

- Để giữ cho rau muống luôn xanh và giòn, bạn nên ngâm rau muống trong nước có pha một chút giấm ăn.

- Không nên nêm nếm muối trực tiếp vào rau muống và có thể thay thế bằng nước sốt pha từ muối – xì dầu.

- Vì rau muống chín rất nhanh nên bạn không nên xào quá lâu trên bếp. Thời gian lý tưởng để giúp món ăn vừa chín tới là xào rau khoảng 2 phút thì tắt bếp.

- Không nên chần rau muống trước khi xào để rau giữ nguyên độ giòn tươi vốn có.

- Trong quá trình xào rau, nên giữ cho lửa lớn để rau muống không bị mất nước. Cần thao tác nhanh và đều tay để rau chín đều, giữ được màu xanh và giòn. Nếu để lửa quá nhỏ, khi xào xong rau muống sẽ có mùi kém hấp dẫn, rau bị mềm và ngả màu thâm đen không đẹp mắt.

Với cách làm rau muống xào tỏi này, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có một đĩa rau muống xào xanh mướt mượt và giòn ngon, bổ dưỡng cho bữa cơm mùa hè.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link