Luộc thịt đừng chỉ dùng muối và nước lã: Thêm thứ này vào là thịt thơm ngon, trắng tinh, không bị khô

( PHUNUTODAY ) - Việc luộc thịt khéo léo giúp bạn có món thịt luộc trắng tinh, mềm thơm, ăn rất đã.

Thịt luộc là một món ăn đơn giản nhưng lại rất ngon miệng, thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. Thịt lợn luộc có thể được ăn kèm với muối chanh, mắm ớt, mắm tép, mắm nêm... để tăng thêm hương vị. Ngoài việc ăn kèm cơm, thịt luộc còn có thể được sử dụng trong nhiều món ăn khác như thịt cuốn bánh tráng, làm nộm/gỏi với các loại rau củ... Mặc dù thịt luộc có vẻ đơn giản, nhưng nhiều chị em vẫn gặp phải vấn đề khi thịt chín không ngon do có mùi hôi hoặc nhạt.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể áp dụng một số bí quyết sau. Khi mua thịt về, nên rửa sạch với nước muối loãng để khử khuẩn và giảm mùi hôi. Để có món thịt luộc ngon, bạn nên chọn mua phần thịt có cả nạc và mỡ. Thịt chân giò, thịt ba chỉ... thường sẽ ngon hơn thịt thăn, thịt mông khi đem luộc.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Giấm hoặc chanh, 1 nhánh gừng nhỏ, 1 củ hành khô, dây chỉ hoặc lạt mềm.

thit-luoc-01-1115

Cách làm:

Dùng dây chỉ hoặc lạt mềm để buộc chặt miếng thịt sẽ giúp thịt được tròn đẹp khi thái. Buộc thịt bo tròn theo dọc thớ thịt, khi luộc xong sẽ thái theo thớ ngang. Buộc càng chặt càng tốt để miếng thịt được định hình đẹp hơn.

Nếu dùng chỉ, nên chọn loại chỉ trắng, không màu. Thịt chân giò bó chặt rồi đem luộc thì khi thái miếng thịt sẽ tròn đẹp. Với thịt ba chỉ, bạn có thể cho vào nồi luộc luôn, không cần bó. Nếu không có dây buộc hoặc không thích, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước này và cho thịt vào nồi để luộc luôn.

2

Để thịt ngon, không bị hôi, bạn nên luộc 2 lần. Lần thứ nhất, cho thịt vào nồi, đổ ngập nước và đun sôi 2-3 phút rồi cho vài giọt giấm ăn (hoặc nước cốt chanh) vào để khử mùi hôi, giúp thịt trắng hơn.

Sau đó, đổ bỏ phần nước đó đi, rửa lại miếng thịt với nước ấm rồi đem luộc lần hai. Để luộc món thịt ngon, bạn cần chuẩn bị một nồi nước sôi, thả miếng thịt vào cùng với vài hạt muối, vài lát gừng mỏng và một củ hành khô đã bóc vỏ. Muối giúp nước sôi đều, gừng khử mùi hôi và hành củ tăng thêm hương vị thơm ngon cho thịt luộc.

thit-luoc-04-1118

Thịt cần đun ở lửa vừa cho đến khi chín. Để kiểm tra thịt đã chín hay chưa, bạn có thể dùng đũa chọc vào miếng thịt. Nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng, bạn nên đun tiếp trong khoảng 5 phút.

Sau khi thịt chín, vớt miếng thịt ra và ngâm vào bát nước lạnh, có thể bỏ vài viên đá. Nước lạnh giúp miếng thịt co lại, giữ phom và không bị khô và thẫm màu.

luoc-chan-gio-ngon-mem-trang-hon

Nếu muốn thịt được thái ra đều đẹp hơn, bạn nên để thịt nguội hẳn, lấy màng bọc thực phẩm gói lại chặt và để trong ngăn mát tủ lạnh vài tiếng trước khi thái miếng dùng ngay.

Theo:  xevathethao.vn copy link