Rút tiền cây ATM bị nuốt thẻ: Làm ngay việc này để lấy lại dễ dàng không phải chờ mở khóa

( PHUNUTODAY ) - Nếu thẻ của bạn bị nuốt vào trong cây ATM thì cũng đừng hoang mang. Hãy làm ngay việc này để lấy lại thẻ nhanh chóng.

 Nguyên nhân thẻ ATM bị nuốt

rut-tien-atm bi-nuot-the-day-la-cach-xu-ly-thong minh_2

Thẻ ATM là một công cụ thanh toán tiền tiện lợi và an toàn ở thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Nhờ thẻ ATM, các bạn có thể quản lý số tiền của mình trở nên khoa học hơn. Một số nguyên nhân khiến thẻ của bạn bị nuốt vào cây như sau:

+ Máy ATM lỗi

+ Nhập sai mã PIN quá số lần quy định (thường từ 3 lần trở lên).

+ Do lỗi hệ thống đường truyền của ATM hoặc do cúp điện.

+ Do không lấy thẻ khỏi máy sau khi thực hiện giao dịch quá thời gian quy định.

Việc làm đầu tiên là bạn kiểm tra lại xem thẻ có nhả ra không bằng cách nhấn thêm 1 số nút khác xem máy có nhả thẻ ra không. Trường hợp máy không nhả thẻ, để chắc chắn thì hãy chờ thêm một lúc hoặc bạn chờ thêm một chút cho người đến sau thực hiện giao dịch. Nếu lúc này máy vẫn không trả thẻ thì chắc chắn rằng thẻ ATM của bạn đã bị nuốt, còn nếu nó nhả ra thì bạn có thể lấy lại được, thẻ không bị rơi vào tay người khác.

2. Cách xử lý khi thẻ ATM bị nuốt

+ Trường hợp 1

Nếu cây ATM nuốt thẻ đặt cạnh ngân hàng, mà ngân hàng đang trong giờ làm việc, bạn có thể thông báo ngay và luôn với nhân viên ngân hàng để được hướng dẫn cách xử lý. Bạn nên báo ngay cho ngân hàng để họ biết tình trạng để nếu như người sau đó có lợi dụng lấy thẻ rút thì ngân hàng cũng kịp thời xử lý.

+ Trường hợp 2

rut-tien-atm bi-nuot-the-day-la-cach-xu-ly-thong minh_5

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM cách xa trụ sở ngân hàng thì bạn hãy để ý xung quanh cây ATM đó xem có số điện thoại liên hệ hay không. Nếu có thì gọi ngay tới số điện thoại đó để thông báo và làm theo hướng dẫn.

Nếu máy rút tiền không có bất kỳ số điện thoại liên hệ nào thì bạn có thể tới điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng đó để thông báo.

Nếu ngại di chuyển, bạn hãy gọi điện tới số tổng đài của ngân hàng mà bạn vừa rút tiền để được trợ giúp, số tổng đài các bạn có thể tham khảo trên internet.

Sau khi trình báo, thường thì 1 – 3 ngày bạn sẽ nhận lại được thẻ của mình.

Nếu đang cần tiền mặt gấp và không thể đợi được thời gian chờ đó thì bạn hãy mang CMND/CCCD đến ngân hàng để rút tiền. Tuy nhiên, để rút được bạn phải ký được chữ ký đúng như lúc ban đầu mở thẻ.

3. Những lưu ý để tránh bị nuốt thẻ ATM

rut-tien-atm bi-nuot-the-day-la-cach-xu-ly-thong minh_1

Để hạn thẻ thẻ ATM bị nuốt, bạn nên thực hiện rút tiền tại cây ATM cùng ngân hàng.

Nếu rút ở ATM ngân hàng khác, hãy tìm hiểu kỹ các ngân hàng có liên kết với ngân hàng mà bạn đang sở hữu thẻ để sử dụng máy ATM đó cho thuận tiện. Việc sử dụng máy ATM khác ngân hàng không có liên kết cũng là một trong những nguyên nhân khiến thẻ của bạn bị nuốt khi cố gắng thao tác hành động giao dịch, nếu giao dịch một lần không thành công, bạn không nên thử lại.

Không nên rút tiền ở những cây ATM có dấu hiệu lạ như có người đã xâm nhập trước đó. Hạn chế rút tiền ở những cây ATM lạ, nơi hoang vu hẻo lánh ít dân cư qua lại để tránh rủi ro.

Theo:  xevathethao.vn copy link