Sai lầm khi mẹ cho bé ăn cá hồi mất sạch dinh dưỡng, dễ gây bệnh cho con

( PHUNUTODAY ) - 5 sai lầm khi cho trẻ ăn cá hồi dưới đây biến một món ăn bổ dưỡng trở thành độc tố, cần tránh xa

Chọn cá hồi không tươi

Món cá hồi rất tốt cho sự phát triển thể chất và trí não của trẻ. Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi có chứa nhiều omega 3, canxi, sắt… tốt cho bé. Tuy nhiên, mẹ nên chọn cá hồi tươi ngon, nhất là những chú cá hồi sống trong tự nhiên sẽ tốt hơn cá hồi nuôi.

Mẹ nêu lưu ý không chọn những miếng cá hồi được giết mổ lâu. Nếu cá hồi bị nhiễm tạp chất, người tiêu dùng sẽ chịu rất nhiều hậu quả nghiêm trọng dễ gây ngộ độc thực phẩm cho bé.

Bảo quản cá không đúng cách

Với cá hồi nếu mẹ mua về rồi bảo quản động lạnh để bé ăn dần. Thì sau khi đông lạnh, nên rã đông từ từ bằng cách chuyển cá từ ngăn đá xuống ngăn mát của tủ lạnh sẽ tốt cho sức khỏe của bé.

Không nên rã đông cá hồi với nhiệt độ phòng

Không nên rã đông cá hồi với nhiệt độ phòng

Mẹ không nên rã đông cá với nhiệt độ phòng, bởi như vậy cá dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây bệnh cho bé. Sau khi rã đông, mẹ cũng nên sử dụng cá để chế biến thành món ăn cho bé, đừng để lâu sẽ khiến cá không còn ngon nữa.

Sơ chế sai cách

Nhiều bà mẹ do muốn khử sạch đi mùi tanh của cá và loại bỏ chất bẩn, nên đã rửa cá bằng nước muối hoặc sử dụng muối trắng xát trực tiếp lên miếng cá. Nhưng nếu mẹ làm như vậy sẽ khiến cho cá bị mặn, hoặc không còn giữ nguyên được hương vị của món cá hồi nưa. Mẹ chỉ nên rửa cá bằng nước sạch, rồi ngâm cá hồi với sữa cũng là một cách làm sạch, khử mùi tanh hiệu quả.

Nêm gia vị sai thời điểm

Một trong những sai lầm khi chế biến món cá hồi cho bé là tẩm ướp cá quá mức. Mặc dù cách làm này sẽ khiến cho món cá ngấm gia vị khi ăn không bị nhạt. Nhưng nếu bạn nêm gia vị quá sớm trước khi nấu sẽ phá vỡ protein trong cá hồi, khiến miếng cá chảy nước. Và khi ăn phần thịt của cá hồi dễ bị khô và cứng.

Không nên nấu cá hồi chín kỹ

Không nên nấu cá hồi chín kỹ

Nấu cá chín quá kỹ

Món cá hồi là món chỉ cần nấu với thời gian rất ngắn, bởi cá hồi rất nhanh chín. Ban có thể nấu chín sơ rồi tắt bếp trước khi cá chín vài phút để cá tự chín với nhiệt lượng còn lại. Nếu bạn nấu chín kỹ cá rồi tắt bếp thì khi ăn món cá sẽ bị khô cứng, và không còn ngọt thịt nữa. Đồng thời, việc nấu chín kỹ cũng khiến cho thành phần dinh dưỡng trong cá bị bốc hơi bay mất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link