Sai lầm khi nấu thịt khiến bạn dễ nhiễm độc, đón bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - 3 sai lầm khi chế biến thịt dưới đây khiến thịt mất sạch dinh dưỡng, biến thành độc tố gây nhiều bệnh nguy hiểm.

Không chế biến thịt quá chín

Khi bạn chọn món thịt nướng, hoặc chiên bạn không nên nấu thịt quá chín có thể gây hại cho sức khỏe. Nguyên nhân, là khi bạn nướng hoặc chiên thịt quá chín sẽ làm sản sinh mộtt số chất kích thích viêm nhiễm trong cơ thể, thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư cho bạn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo con người nên ăn nhiều món luộc hấp hơn những món chiên rán dễ gây béo phì, thừa cân… không tốt cho sức khỏe.

Không nên nướng thịt cháy két

Không nên nướng thịt cháy két

Quá nhiều hoặc quá ít dầu mỡ

Khi bạn chế biến món thịt bạn không nên cho nhiều hoặc quá ít dầu ăn. nguyên nhân nếu bạn ăn nhiều dầu mỡ sẽ khiến cho bạn dễ mắc béo phì, tim mạch, cao huyết áp… Nếu bạn cho quá ít đầu mỡ món ăn dễ bị cháy khét khi ăn sẽ kém ngon gây nhiều bệnh tật cho bạn.

Bên cạnh đó, chất béo cũng là dưỡng chất quan trọng giúp cơ thể hấp thu các loại vitamin tan trong chất béo dễ gây thừa năng lượng, béo phì cho bạn.

Không nướng thịt ở nhiệt độ cao

Không nướng thịt ở nhiệt độ cao

Nấu nhiều món chỉ với một loại dầu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, các bà nội trợ nên sử dụng các loại dầu ăn một cách cân bằng. Khi lựa chọn dầu ăn mọi người cần chú ý đến loại dầu ăn dùng để chế biến, nhất là khi chiên xào ở nhiệt độ cao.

Bên cạnh đó, khi chế biến thịt bạn nên hạn chế nướng hoặc chiên ở nhiệt độ quá cáo sẽ khiến cho thành phần protein phân hủy hết khiến món ăn kém phần hấp dẫn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link