Sao Việt và những hợp đồng quảng cáo ngàn đô

13:00, Thứ hai 13/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là đại sứ thương hiệu, những ngôi sao như Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà hay Minh Hằng không chỉ có thù lao khủng, mà còn giúp sản phẩm ghi ấn tượng với người tiêu dùng.

Toshiba và Tăng Thanh Hà

Thời Tăng Thanh Hà "đẹp từng centimet" vài năm trước cũng là thời hoàng kim quảng cáo của ngọc nữ này. Cùng với việc xuất hiện trong các bộ phim làm mưa làm gió truyền hình Việt như Bỗng Dưng Muốn Khóc, gương mặt của Tăng Thanh Hà cũng phủ sóng hầu hết các clip quảng cáo ở khắp nơi với khẩu hiệu "Tăng Thanh Hà tự tin đến từng milimet".

Giá trị hợp đồng của hai loại mỹ phẩm mà ngọc nữ đại diện rất cao, trong đó một quảng cáo đã mang lại cho cô không dưới 40 nghìn USD.

Hình ảnh lịch lãm, ấn tượng của Tăng Thanh Hà trong các quảng cáo của Toshiba khiến cho thương hiệu này thành công trong việc giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Các đoạn quảng cáo của Tăng Thanh Hà cho Toshiba phải kể đến gồm có: Tivi Power, máy giặt, tủ lạnh...

                                                        

Ngoài ra, nhờ vẻ đẹp trời ban của mình, cô cũng trở thành đại sứ thương hiệu cho hàng chục hãng sản phẩm mặt hàng khác, trong đó có hợp đồng khoảng 35.000 USD cho một hãng xe hơi.

Quản lý của cô từng cho biết về giá trị hợp đồng đại sứ thương hiệu lớn tới nỗi “Chúng tôi không tiện nêu ra con số, để tránh những rắc rối không đáng có. Chỉ xin nói đại ý rằng, so với hợp đồng này, thì giá trị của bản hợp đồng với dòng xe ABC chỉ là… muỗi.”

Bí kíp của Tăng Thanh Hà là thường xuyên hâm nóng hình tượng nhờ những bộ ảnh được đầu tư kỹ lưỡng và dàn dựng công phu. Mới nhất là bộ ảnh đình đám "Tăng Thanh Hà mang vẻ đài các của phụ nữ xưa", được nhiều trang báo mạng trích đăng.

Sunsilk với Hồ Ngọc Hà

Mái tóc đen dài mượt mà là lợi thế của Hồ Ngọc Hà khi trở thành hình ảnh đại diện cho thương hiệu dầu gội đầu Sunsilk từ những năm 2010 - 2011.

Có thể gọi Hồ Ngọc Hà là một trong số ít các "Nữ hoàng quảng cáo" của Việt Nam. Trong khi một số ngôi sao khác chỉ sau vài năm thì tên tuổi dần đi xuống và kéo theo những hợp đồng quảng cáo thưa bớt thì hình ảnh của Hà Hồ lại trụ vững như một thương hiệu quảng cáo đẳng cấp.

                                                         

Trong nhiều năm, cô liên tục được chọn là người đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn trên thế giới có sản phẩm tại Việt Nam, từ sản phẩm điện tử cho đến các hãng mỹ phẩm tên tuổi. Có những hợp đồng của cô kéo dài tới 4 năm liên tiếp.

Thương hiệu đại sứ của cô được nhiều người biết nhất là dành cho hãng dầu gội đầu và nhãn hiệu điện tử. Giá trị của các bảng hợp đồng này được tính bằng hàng trăm nghìn USD.

                                                         

Đôi khi Hà Hồ phải thốt lên: “Đừng gọi tôi là nữ hoàng nhé, nghe sợ lắm.” Cô cũng chia sẻ bất lợi nếu một sản phẩm có thể làm giảm bớt hình ảnh của mình: “Nói chung hình ảnh thương hiệu phải song hành cùng hình ảnh của mình. Tôi không muốn đi hát mà người ta hình dung ra tô mì hay thuốc chống ghẻ trên gương mặt mình.”

Clear và Thanh Hằng

Quảng cáo của chân dài Thanh Hằng với Clear từng gây ấn tượng với gam màu đen nổi bật. Đó là một trong những quảng cáo nổi bật của thương hiệu dầu gội đầu này. Tại các thành phố lớn, nhiều panô in hình cô siêu mẫu với mái tóc đen óng ả đại diện cho thương hiệu Clear cũng xuất hiện thường xuyên, tạo được ấn tượng với người đi đường.

                                                         

                                                         

Trong một năm trở lại đây, Thanh Hằng là một trong số mỹ nhân Việt liên tiếp được các nhãn hàng, thương hiệu lớn ở nhiều lĩnh vực mời đóng quảng cáo và trở thành gương mặt đại diện. Thành công của cô từ lĩnh vực người mẫu cho tới điện ảnh khiến cho tên tuổi của Thanh Hằng chưa bao giờ hạ nhiệt trong một quãng thời gian dài như vậy. 

Giới chuyên môn dự đoán, bằng những hợp đồng quảng cáo ký kết với các thương hiệu quốc tế, Thanh Hằng sẽ nhanh chóng soán ngôi vị Nữ hoàng quảng cáo của Hồ Ngọc Hà trong thời giân tới. 

Head & Shoulders và Minh Hằng

Là nhân vật quen thuộc trong các clip quảng cáo của thương hiệu dầu gội đầu Head & Shoulders, mái tóc ngắn cùng gương mặt bầu bĩnh dễ thương của ca sĩ, diễn viên Minh Hằng đã là hình ảnh đặc trưng của các sản phẩm thương hiệu này. 

Từ những năm chưa nổi tiếng, Minh Hằng đã được Head & Shoulders mời làm hình ảnh đại diện, và sau này, khi trở thành một trong những sao đình đám, hình ảnh cô gái nhí nhảnh quảng cáo cho dầu gội Head & Shoulders của Minh Hằng từ những ngày đầu vẫn được nhiều người nhớ tới.

                                                         

Minh Hằng từng được ông bầu Nhất Trung vạch chiến lược và cực thành công với quảng cáo. Tính đến năm 2011, Minh Hằng là cái tên luôn được các nhà làm quảng cáo chuyên nghiệp mong muốn có sự góp mặt của cô trong những clip quảng bá từ dầu gội đầu cho đến mỹ phẩm, điện thoại di động… với những hợp đồng trị giá vài chục nghìn USD. Minh Hằng xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình.

Được biết, giá trị hợp đồng cho mỗi phân đoạn quảng cáo tùy thuộc nhiều vào độ nổi tiếng của nhân vật được mời quảng cáo, mà có thể dao động từ 1.000 đến 5.000/USD. Trở thành đại sứ thương hiệu, giá trị hợp đồng của sao được thực lĩnh sẽ cao hơn rất nhiều.

Sunplay và Minh Hằng

                                                        

Người xem truyền hình cũng thấy Minh Hằng có nhiều clip quảng cáo cho hãng kem chống nắng Sunplay. Xuất hiện nóng bỏng ở nhiều quảng cáo của thương hiệu này với hình ảnh mặc bikini trên bãi biển, Minh Hằng được cho là một trong những yếu tố giúp cho thương hiệu này gây dựng được tiếng vang với các dòng kem chống nắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Đông