Sau 30 tuổi, estrogen của phụ nữ giảm dần, cần bổ sung 5 loại rau củ này để nội tiết dồi dào, trẻ khỏe

( PHUNUTODAY ) - Thiếu hụt estrogen sẽ dẫn đến hàng loạt vấn đề về sức khỏe, nhan sắc suy giảm đối với phụ nữ. Bổ sung các thực phẩm giàu estrogen sẽ giúp chị em khỏe mạnh, chống lão hóa.

Estrogen là một loại nội tiết tố nữ, có vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng sinh lý và giữ gìn nhan sắc của chị em. Thiếu đi estrogen, cơ thể phụ nữ sẽ nhanh lão hóa, hình thành nhiều bệnh như rối loạn kinh nguyệt, mãn kinh sớm. Nếu cung cấp đầy đủ estrogen, trí não, xương khớp và tim mạch đều khỏe mạnh.

Bí quyết để duy trì lượng estrogen trong cơ thể ở mức cân bằng đó chính là bổ sung các thực phẩm giàu estrogen đến từ tự nhiên. Đặc biệt sau 30 tuổi, hàm lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ suy giảm nhanh chóng. Đây là lúc chị em nên tích cực bổ sung 5 loại rau dưới đây để trì hoãn quá trình lão hóa và bổ sung lượng estrogen đã mất.

1. Bông cải xanh

rau-giau-estrogen-01

Bông cải xanh là một loại cây họ cải. Nó giàu chất dinh dưỡng, giúp cân bằng hormone trong cơ thể và tăng cường sức để kháng. Hàm lượng phytonutrient dồi dào trong bông cải xanh góp phần cân bằng nội tiết tốt estrogen hiệu quả. Ngoài ra, loại rau này còn cung cấp nhiều canxi, giúp giảm các triệu chứng khó chịu tiền kinh nguyệt, duy trì sức khỏe của xương khớp, giúp phong ngừa bệnh tật.

2. Bắp cải

rau-giau-estrogen-02

Bắp cải cũng là một loại rau họ cải có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Loại rau này giúp chống viêm, giảm kích ứng, điều trị rối loạn về da, ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, bắp cải còn chứa một lượng lớn coumestrol. Đây là một hợp chất dinh dưỡng thực vật có tác động tích cực đến estrogen. Bắp cải là một loại rau rất tốt cho sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là người sau 30 tuổi.

3. Bí đỏ

rau-giau-estrogen-03

Bí đỏ chứa nhiều dưỡng chất cần thiết đối với cơ thể, đặc biệt là vitamin E.

Vitamin E có thể kích thích quá trình tiết estrogen trong cơ thể. Phụ nữ thường xuyên ăn bí đỏ sẽ giúp bảo vệ buồng trứng, làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, tăng khả năng miễn dịch.

4. Cải xoăn

Cải xoăn có thể giúp cân bằng hàm lượng hormone trong cơ thể. Loại rau này có chứa phytoestrogen - một chất chống oxy hóa có tác dụng cân bằng nồng độ cortisol, kiểm soát đường huyết, điều chỉnh quá trình trao đổi chất, giảm tình trạng viêm trong cơ thể.

5. Rau bina

rau-giau-estrogen-05

Nồng độ estrogen tăng cao là nguyên nhân hình thành mô ở vú, tử cung và tuyến yên, dẫn đến sự hình thành của các khối u ở những vị trí này. Tương tự như cải xoăn, rau bina có chứa nhiều phytoestrogen giúp gắn kết các thụ thể estrogen trong cơ thể một cách tự nhiên, từ đó ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh nguy hiểm nói trên.

Dấu hiệu phụ nữ có lượng estrogen dồi dào

Xương chắc khỏe

Phụ nữ có nồng độ estrogen trong cơ thể thấp sẽ làm giảm lượng canxi, ảnh hưởng đến xương khớp.

Xương khớp vẫn khỏe mạnh, di chuyển linh hoạt, nhanh nhẹn là dấu hiệu tốt, cho thấy estrogen trong cơ thể vẫn đáp ứng đủ nhu cầu.

Da dẻ hồng hào

Các nội tiết tố, trong đó có estrogen có công dụng giảm tích tụ bã nhờn trên da, giảm sắc tố da, giúp da luôn hồng hào, mịn màng.

Kinh nguyệt đều đặn

Kinh nguyệt là một trong những thước đo sức khỏe quan trọng đối với phụ nữ. Sau 30 tuổi, nếu chu kỳ kinh nguyệt vẫn ổn định, kéo dài từ 28-35 ngày, ngày "đèn đỏ" diễn ra trong 3-5 ngày nghĩa là hàm lượng estrogen vẫn dồi dào, chức năng buồng trứng vẫn hoạt động bình thường.

Theo:  xevathethao.vn copy link