Trải lòng không thể nào quên của các ông chồng 8x khi chứng kiến vợ "vượt cạn"

( PHUNUTODAY ) - "Con gái tôi ra đời lúc 1h20 và nặng 3kg. Một cảm giác nghẹn ngào sung sướng khó tả khi được lên chức”.

Đối với phụ nữ, thời khắc sinh nở chính là lúc họ cần sự quan tâm chăm sóc từ phía chồng và người thân trong gia đình nhất. Những câu chuyện về “chồng người ta” chăm vợ lúc vượt cạn cũng được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội.

Anh Đức Ngọc (SN 1987, nhiếp ảnh gia tại Hà Nội) chia sẻ khi thấy vợ đau đẻ anh như “đứt từng khúc ruột” chỉ muốn đau giúp vợ, vượt qua giây phút mà vợ đang phải đối mặt.

Anh Ngọc tâm sự: “Khi vợ tôi chuyển dạ xuất hiện những cơn đau, tôi đứng ngồi không yên, trấn an tinh thần vợ bằng cách kể cho vợ nghe những câu chuyện thật hài hước, nói vợ bình tĩnh, còn lâu mới đẻ. Sau khi đưa vợ vào viện, nghe bác sĩ nói vợ sẽ sinh trong ngày hôm ấy, tôi mở cờ trong bụng. Rồi vợ được đeo cho cái vòng bảng tên mã số mã vạch. Tôi hồi hộp pha chút lo lắng”.

Cứ ngỡ vào phòng sinh là vợ đẻ ngay, ai ngờ đây là khoảng thời gian chờ đợi lâu nhất, 30 giờ dài như 3 ngày khiến anh Ngọc lo lắng, đứng ngồi không yên. 

Trong phòng vẫn cứ là công cuộc theo dõi máy monitor, thỉnh thoảng lại có chị y tá vào kiểm tra, lúc này cổ tử cung đã mở 2 phân. Thời gian cứ thế trôi đi, các cơn co ngày càng xuất hiện đều đặn và chu kỳ thì ngắn lại, khoảng 2-3 phút/ cơn.

v19

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tận mắt chứng kiến vợ đau đẻ, anh Ngọc nhớ lại:

"Vợ tôi ngày càng đau nhiều hơn, có tận mắt chứng kiến mới cảm nhận được đau đẻ nó đau đến nhường nào. Người ta so sánh đau đẻ như bẻ từng khúc xương sườn. Tôi không dám hỏi han, chỉ dám nắm lấy 2 bàn tay động viên vợ. Hàng chục cơn đau trôi qua và kết quả là ngón tay áp út và ngón đeo nhẫn hằn lên đỏ ửng vì vợ nghiến quá mạnh. Vợ đau dữ dội gò người lên từng cơn, nhìn vợ lúc này thì không 1 ông chồng nào cầm nổi lòng được, vợ đau từng cơn co thắt trong bụng thì chồng đứng bên cạnh mà xót xa từng khúc ruột. Hết gục vào vai, rồi gục xuống chân, ôi trời lúc ấy chỉ ước sao san sẻ được cơn đau dữ dội ấy cho vợ.

Gần 30 tiếng mà vợ tôi chỉ mở được 4 phân, khả năng đẻ thường chỉ còn 30%. Cả nhà quyết định chuyển sang đẻ mổ cấp cứu. Tôi lo lắng hơn gấp bội phần. Với tôi khi ấy, 30 phút chờ đợi dài như 3 ngày, hết thấp thỏm, rồi lại hỏi thăm các y tá. Cho đến khi xe đẩy em bé đã đi ra. Con gái tôi ra đời lúc 1h20 và nặng 3kg. Một cảm giác nghẹn ngào sung sướng khó tả khi được lên chức”.

Tưởng chừng vợ đẻ xong là cơ thể không còn đau đớn như lúc vượt cạn nữa, nhưng khi anh thấy vợ nằm bất động trên giường, người run mạnh lên bần bật từng hồi như ai đó cầm vào người và lay, hỏi y tá thì đây là phản ứng bình thường sau khi mổ. Tiếp đó là hàng loạt các phản ứng sau mổ mà vợ phải chịu đựng như đau vết mổ dữ dội khi hết thuốc tê, ngứa ngáy khó chịu khắp người...

Khi chứng kiến cảnh vợ đẻ như vậy, bản thân anh Ngọc mới thấu hiểu nỗi lòng cha mẹ, những người đã sinh thành và nuôi lớn mình. 

v20

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Còn anh Lê Anh Đức hiện đang là chuyên viên marketing trong một hãng sữa ở Hà Nội cũng có những trải lòng khó quên khi vợ đau đẻ.

Quá hạnh phúc sau kỳ vượt cạn thành công của vợ, anh đã ghi lại trong nhật ký những dòng cảm xúc rất chân thành về ngày được đón con chào đời: “Chỉ trong 30 phút từ lúc vợ vào phòng mổ tới lúc con chào đời, tôi đã trải qua đủ các cung bậc cảm xúc, vui có, xong thất vọng, rồi cảm thấy bất lực, rồi lo sợ, sợ lắm lắm, rồi vỡ òa sung sướng”.

Theo anh Đức, để chăm sóc tốt nhất cho vợ lúc mang bầu, anh đã rất cố gắng đọc nhiều sách về bầu bí, tâm sự với vợ nhiều hơn để hiểu và đồng cảm với những gì vợ đang và sẽ phải trải qua.

Anh cũng tìm đọc trước nhiều thông tin hữu ích về cách chăm sóc phụ nữ sau sinh. Bởi theo anh, dẫu có các bà các mẹ chăm sóc, nhưng người gần gũi nhất và cần đỡ đần vợ nhiều nhất vẫn là người chồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link