Súp lơ xanh - thần dược triệt tiêu bệnh viêm khớp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Súp lơ là lựa chọn thông minh cho các bà nội trợ nếu muốn tăng cường sức đề kháng cho các thành viên trong gia đình.

Không chỉ là thực phẩm, súp lơ còn có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa bệnh. Ăn súp lơ giúp chống lại viêm khớp, gout, tốt cho mắt, ngăn ngừa tim, dị ứng,... 

Không chỉ là thực phẩm, súp lơ còn có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa bệnh.

Súp lơ có chứa các thành phần như: protein 3,5%; gluxit 4,9%; và nhiều khoáng chất, vitamin như: can-xi (26 mg%); phốtpho (51 mg%); sắt (1,4 mg%); natri (20 mg%); kali (349 mg%); betacaroten (40 mg%); vitamin B1 (0,11 mg%), vitamin C (70 mg%)… 

Súp lơ có hai loại trắng và xanh. Loại xanh thường giòn và dai hơn nên có cảm giác ngon hơn, cũng rất tốt cho sức khỏe - giúp ngăn ngừa được nhiều căn bệnh như: tim mạch, ung thư tuyến tiền liệt, bàng quang, viêm loét dạ dày...

Súp lơ còn có chứa kali - rất quan trọng trong việc ngăn ngừa chuột rút, đồng thời giúp bạn chống cao huyết áp. Bạn có biết rằng có thể đạt được 4% lượng canxi giúp xương chắc khỏe theo khuyến cáo của Cục Nông nghiệp Hoa Kì chỉ với một khẩu phần nhỏ súp lơ.  Điều này đặc biệt quan trọng với phụ nữ - những người dễ mắc các bệnh về xương như loãng xương. 

Súp lơ là lựa chọn thông minh cho các bà nội trợ nếu muốn tăng cường sức đề kháng cho các thành viên trong gia đình

Hợp chất có trong súp lơ xanh (bông cải xanh) giúp ngăn chặn một loại enzyme phá hoại sụn khớp, có thể làm chậm và thậm chí ngăn ngừa bệnh viêm xương khớp, theo một nghiên cứu tại Anh.

Nhóm nghiên cứu của ĐH East Anglia (Anh) đã thử nghiệm trên người sau những nghiên cứu thành công trong phòng thí nghiệm. Họ yêu cầu 20 bệnh nhân ăn 100 g món này mỗi ngày, đều đặn trong 2 tuần.

"Điều này hoàn toàn hợp lý cho một khẩu phần ăn vừa đủ và chỉ tốn tiền mà hầu hết mọi người nên chi trả cho bữa ăn hàng ngày của mình", tiến sĩ Rose Davidson, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

So sánh với 20 bệnh nhân đã được thay khớp gối mà không tham gia vào chế độ ăn uống, kết quả cho thấy chất sulforaphane có trong súp lơ xanh đã đi đến nơi cần thiết trong các khớp và tạo ra những thay đổi có lợi ở cấp độ tế bào.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, gia đình, làm mẹ, món ăn, súp lơ, bệnh khớp
Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ cà chua cực hiệu nghiệm
Cà chua rất giàu các nguyên tố vi lượng, có chứa chất tomatin có tác dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn và nấm, vitamin P giúp phòng chống cao huyết áp.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link