Tác dụng tuyệt vời của sầu riêng với sức khỏe sẽ làm bạn bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của quả sầu riêng mà bạn không thể bỏ qua:

Rất nhiều phốt phát

Cuối cùng, sầu riêng có chứa nhiều phốt phát hay còn gọi là axit pholic. Loại chất này có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa bệnh tim, phát triển bào thai (nếu bạn đang mang thai) và thậm chí còn giúp hỗ trợ chức năng não. Một khẩu phần ăn sầu riêng chứa khoảng 20% nhu cầu axit pholic hàng ngày của bạn.

Một nguồn cung cấp năng lượng phong phú

saurieng-1576483718-6956-1576484098

100 gram trái cây này chứa khoảng 21% nhu cầu carbohydrate hàng ngày của cơ thể. Nhờ nguồn carbohydrate phong phú như vậy mà nó rất hữu ích trong việc bổ sung thêm năng lượng của bạn.

Có tác dụng chống trầm cảm tự nhiên

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng mức độ serotonin trong cơ thể bị giảm xuống thì có thể gây ra trầm cảm. Để tránh trầm cảm bạn cần duy trì lượng serotonin ổn định trong cơ thể sầu riêng là loại quả giàu vitamin B6 mà vitamin B6 lại rất cần thiết cho việc sản xuất serotonin. Do đó, bạn có thể ăn sầu riêng để tăng nồng độ serotonin và loại bỏ chứng trầm cảm

Sầu riêng rất giàu vitamin C

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được tất cả những lợi ích mà vitamin C mang lại cho cơ thể của bạn như chống lại bệnh tật, hỗ trợ chữa lành vết thương, giúp giảm cholesterol và cải thiện lưu lượng máu.

Có rất nhiều lợi ích mà vitamin C sẽ mang lại cho sức khỏe của bạn và sầu riêng chính là loại trái cây có khá “dư thừa” loại vi chất này.

Cho xương và răng khỏe mạnh

Sự có mặt của canxi kali và vitamin nhóm B trong sầu riêng là một ưu điểm giúp loại quả này có tác dụng trong việc duy trì răng và xương khỏe mạnh.

Hỗ trợ trong việc trì hoãn sự lão hóa

Vitamin C được tìm thấy rất nhiều trong sầu riêng vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp giảm quá trình oxy hóa. Khi quá trình oxy hóa diễn ra chậm chạp cũng đồng nghĩa với việc tốc độ lão hóa được đẩy lùi.

Có chứa nhiều sắt và đồng

Sầu riêng có chứa nhiều chất sắt và đồng. Đồng và sắt là những chất cần thiết cho sự hình thành và tạo ra các tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Sầu riêng cũng chứa mangan giúp hỗ trợ cho xương và sức khỏe làn da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link