Tại sao shop thời trang không để gương trong phòng thử đồ, lại để ở ngoài và những lưu ý cho bạn

( PHUNUTODAY ) - Vị trí đặt gương ở shop thời trang có ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng bởi vậy thông thường chúng sẽ không được đặt trong phòng thay đồ mà sẽ để bên ngoài

Trong các shop thời trang bao giờ cũng có những chỗ thử đồ. Shop lớn thì có hẳn nhiều phòng thử xây riêng từng khoang cho khách, shop nhỏ thì quây tạm rèm vải ở một góc nào đó cho khách thay đồ. Thế nhưng kể cả là shop lớn có phòng phục vụ riêng thì thường họ cũng không để gương trong phòng thay. Bạn thay đồ xong sẽ ra ngoài soi gương. 

phong thu do thoi trang

Đó là bởi nếu để gương ngay trong chỗ thay đồ sẽ khiến bạn soi trong đó quá lâu có thể khiến khách hàng khác phải đợi gây quá tải cho cửa hàng. Hơn nữa khi gương để ở ngoài sẽ có nhiều ánh sáng hơn. Mà ánh sáng làm trong cửa hàng shop thời trang thường là dạng ánh sáng có chức năng "nâng tông" để bạn thấy đẹp hơn, da nhẵn mịn hơn. Hơn nữa khi đứng soi gương ở ngoài tức là bạn sẽ đứng trước người khác. Đó cũng là một hiệu ứng liên quan tới bán hàng. Bạn có thể ngại khi đứng soi trước người khác hơn là tự một mình soi thế nên bạn thường quyết định chốt đơn nhanh hơn. Soi trước gương bên ngoài cũng là cách để nhân viên bán hàng có cơ hội tư vấn thêm hoặc có lời khen ngợi giúp thúc đẩy chốt đơn tốt hơn.

thu quan ao

Soi gương ở trong phòng riêng bạn có thể ở trong đó lâu, săm soi lâu, trong khi đứng trước người khác bạn có thể ngại ngần hơn, nhanh hơn và soi ít kỹ hơn. Một số cửa hàng rất hiểu tâm lý khách hàng, có thể có "chim mồi" ra khen bạn giúp bạn chốt nhanh mua hàng. Nếu gương ở phòng thử đồ, bạn có thể tự xem xét món hàng khi mặc lên thì cũng sẽ hạn chế việc nhân viên của cửa hàng có thể nói thêm về tính năng đặc tính, điểm mạnh và hướng dẫn bạn về món đồ đó.

Chính vì thế khi đi mua sắm thời trang, bạn nên mang theo một người bạn người hiểu gu thời trang của bạn để ngắm cùng mình. Hơn nữa bạn hoàn toàn có thể em kỹ hơn món đồ. Đặc biệt vì đặc tính trên nên nếu món đồ bạn đang mặc thử đã được nhiều người khác thử thì nên chú ý kiểm tra kỹ hơn tránh tình trạng nó bị giãn chỉ, bai gião vải. Khi được thử nhiều quần áo có thể bị mất dáng so với ban đầu, đường chỉ có thể bị nới ra khi bị thử bởi những người to hơn kích thước của chúng.

thu quan ao 1

Để chọn một set đồ thời trang ưng ý, bạn nên hỏi người bán về những mẫu chưa khui để đảm bảo lấy mẫu mới nhất không bị thử nhiều lần bởi nhiều người. Ánh sáng của shop thời trang và chiếc gương ảo thường giúp bạn trở nên đẹp hơn so với thực tế ngoài ánh sáng thường. Thế nên bạn cần ngắm kỹ hơn để chọn được món đồ phù hợp nhất với mình.

Nếu chúng là món đồ đắt tiền hoặc chúng mua rồi khong cho trả lại thì bạn cần xem xét kỹ hơn trước khi mua nhé, đừng ngại việc soi gương trước mặt người khác và hãy nhớ cảm xúc đi lên trí thông minh đi xuống, nên nếu người khen không phải là bạn của bạn mà là người của cửa hàng thì bạn vẫn nên xem xét thêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn