Tại sao thử quần áo ở shop thì đẹp mà về nhà lại thấy xấu, và bí kíp giúp bạn chọn đồ ưng ý

13:46, Thứ năm 10/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Câu trả lời chính là lời mách để giúp bạn tỉnh táo hơn mỗi khi đi mua sắm để có được set đồ ưng ý nhé.

Nếu nhiều lần bạn thử đồ ở shop thấy ưng ý nhưng khi về nhà mặc lại thấy thất vọng thì hãy lắng nghe những điều sau nhé. Các cửa hàng thời trang ngoài việc đào tạo nhân viên kinh doanh về chăm sóc khách hàng và hiểu tâm lý khách thì họ rất chú trọng đầu tư vào hai thứ đó là hệ thống sánh sáng trong cửa hàng và những chiếc gương. Hệ thống ánh sáng và gương chính là hai yếu tố cực quan trọng quyết định tâm lý mua sắm của khách hàng.

anh sang thoi trang

Ánh sáng vàng trong shop khiến bộ đồ đẹp hơn

Hãy hình dung khi bạn đi chụp ảnh ánh sáng kém thì chất lượng rất xấu. Ngày âm u ánh sáng yếu và trắng có thể khiến bạn trở nên nhợt nhạt. Hoặc khi bạn vào một nhà hàng thấy áng sáng vàng bạn có thấy màu sắc của đồ vật đẹp hơn không? Thế nên các cử hàng thời trang đầu tư rất lớn vào hệ thống ánh sáng nhằm giúp cho khách hàng thấy màu sắc quần áo tươi sáng hơn. Và chính họ khi bước vào cũng thấy mọi thứ lung linh và bản thân khách hàng thấy mình đẹp hơn.

Những món đồ trong shop dưới ánh sáng này trông lung linh hơn, màu sắc bắt mắt hơn nhiều so với ở ngoài ánh sáng thông thường. Đặc biệt những món phụ kiện sáng bóng và những bộ đồ có màu sắc thì dưới ánh sáng vàng này chúng sẽ lung linh hơn nhiều.

guong ao thu quan ao thoi trang

Những chiếc gương ảo biết nịnh người

Công nghệ hiện đại đã cho ra đời nhiều chiếc gương ảo giúp khách hàng soi vào thấy đẹp hơn. Đó là những chiếc gương có thể giúp da bạn sáng mịn trắng hồn hơn và có thể thon gọn hơn nhiều. Thế nên khi thử đồ bạn ra soi gương sẽ thấy đẹp hơn.

Sự kết hợp của ánh sáng và những chiếc gương ảo sẽ khiến bạn thấy bộ đồ hoặc phụ kiện rất hợp với bản thân mình. Chúng bớt đi những khuyết điểm mà khi ở ánh sáng yếu có thể lộ ra. Ví dụ như bạn gầy gò xanh xao khi thử một bộ đầm váy xanh hay một đôi giày màu xanh thì soi trong gương ảo và ánh sáng vàng ở shop sẽ vẫn thấy đẹp nhưng ở ánh sáng thường bạn sẽ thấy chúng khiến bạn trở nên yếu ớt và nổi gân hơn.

thu quan ao

Tác động tâm lý

Một số shop rất thông minh khi có những tác động tâm lý tới khách hàng bằng những lời khen khéo léo. Nên lúc đó bạn thấy hào hứng với bộ đồ hơn. Hơn nữa những chiếc gương ở cửa hàng không bao giờ nằm trong quầy thử mà thay đồ xong bạn sẽ bước ra ngoài soi, trước mặt người khác. Điều đó khiến bạn ngại và không ngắm nhìn quá kỹ như ở nhà. Một vài shop còn có thêm “chim mồi” khen bạn vài câu nữa.

Thực tế khi về nhà, bạn sẽ soi rất kỹ từng chi tiết một, và dưới ánh sáng thực bạn sẽ thấy bộ đồ đó khác đi.

chon quan ao

Bởi vậy kinh nghiệm để chọn được set thời trang phù hợp với mình là

Khi ở shop bạn hãy cố gắng chọn chỗ gần ánh sáng thực, thậm chí có thể đề nghị bước ra cửa của cửa hàng để nhìn rõ hơn về set đồ mình định mua.

Hãy mạnh dạn đứng lâu một chút để nhìn kỹ hơn bộ đồ mình muốn lấy.

Nên mang theo một người bạn hiểu về gu thời trang và dáng người của mình để cho ý kiến thêm cho bạn.

Hãy chú ý nơi mà bạn sẽ định xuất hiện với bộ đồ đó. Nếu chủ yếu đó là đồ dạ hội hãy xem liệu ánh sáng ở đó như thế nào. Nếu đó là set đồ xuất hiện ở công sở hãy nhớ rằng bạn cần nó đẹp ở ánh sáng thông thường và ánh sáng trắng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên