Tất tần tật quy trình đắp mặt nạ giấy không bị phí phạm dưỡng chất để da đẹp căng bóng

( PHUNUTODAY ) - Mặt nạ giấy là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu trong chu trình dưỡng da của các cô gái.

Lựa chọn mặt nạ giấy theo thành phần và công dụng phù hợp thì sử dụng mặt nạ giấy như thế nào cũng là vấn đề rất đáng quan tâm. Dưới đây là những gợi ý về quy trình đắp mặt nạ giấy đảm bảo vừa để da hấp thụ được dưỡng chất vừa phát huy được hiệu quả như mong muốn. 

Trước khi đắp mặt nạ giấy

Trước khi đắp mặt bạn nên làm sạch sau da mặt đủ các bước như tẩy trang, rửa mặt, xông hơi da mặt để giúp lỗ chân lông được giãn nở, bụi bẩn được dễ dàng thoát ra ngoài. Đừng quên tẩy tế bào cho da mặt từ 2-3 lần/tuần để các lớp da sừng được bong ra.

1412_huong-dan-cach-dap-mat-na

Dù sử dụng mặt nạ đất sét hay mặt nạ giấy thì bạn nên rửa tay thật sạch trước khi dùng ngón tay thoa lên da mặt. Khi đắp mặt nạ sẽ là môi trường ẩm thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Bạn có thể cân nhắc sử dụng cọ chuyên dụng để tán mặt nạ để đảm bảo vệ sinh tuyệt đối.  

Lưu ý trong khi đắp 

Nhiều người cho rằng để mặt nạ mặt lâu hơn một chút có thể làm da hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn. Nhưng sự thật là khi bạn đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến da bị tổn thương. Thời gian đắp mặt nạ giấy tốt nhất là từ 10-15 phút, khi mặt nạ đã khô lại bạn nên tháo ra không nên để quá lâu có thể gặp phải tình trạng bị hút ẩm.

Bạn có làn da khô thì chỉ nên sử dụng mặt nạ đất sét trong 10 phút trong khi da dầu lại có thể để mặt nạ tới 15 phút. Tuy tình trạng da bạn thế nào thì cũng không nên đắp mặt nạ quá 20 phút.

cac-buoc-dap-mat-na-giay-dung-cach-1

Tần suất đắp mặt nạ lý tưởng là 2-3 lần trong tuần. Bảng thành phần của các loại mặt nạ cũng khá phức tạp, thường chứa nhiều hóa chất bảo quản, khi lạm dụng có thể phá vỡ lớp màng bảo vệ da tự nhiên.

Bên cạnh đó, sợi vải cấu tạo thành mặt nạ cũng có thể gây kích ứng da hoặc làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Trường hợp muốn sử dụng mặt nạ giấy hàng ngày, bạn nên ưu tiên loại có thành phần dịu nhẹ, thiên về cấp ẩm, tránh sản phẩm chứa glycolic acid/AHA. Chất này có đặc tính tẩy da chết, làm mòn bề mặt da.

Các bước đắp mặt nạ giấy đúng cách:

- Trước khi đắp mặt nạ, bạn có thể đặt mặt nạ giấy trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút để quá trình đắp được thư giãn hơn. 

- Rửa tay sạch, sau đó nhẹ nhàng lấy mặt nạ ra khỏi bao bì và trải đều lên da.

mat-na-giay-hang-nao-tot

- Bạn có thể dùng các đầu ngón tay ấn nhẹ lên các vùng trên mặt và điều chỉnh mặt nạ sao cho cho khít với khuôn mặt.

- Tận dụng phần dưỡng chất dư trong bao bì để thoa lên cổ, giúp dưỡng da vùng này.

- Thư giãn với mặt nạ trong 10-15 phút, tháo mặt nạ rồi dùng tay đã rửa sạch vỗ nhẹ để da thẩm thấu dưỡng chất còn thừa.

Theo:  xevathethao.vn copy link