Tàu hậu cần Hải quân Mỹ vào Cam Ranh để sửa chữa

06:04, Thứ tư 21/11/2012

( PHUNUTODAY ) - AKE4), của Hải quân Mỹ vừa vào cảng Ba Ngòi, vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để sửa chữa tại công ty công nghiệp tàu thủy Cam Ranh, thuộc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam.

Ảnh nóng)  - Tàu USNS Alan Shepard (T-AKE4), của Hải quân Mỹ vừa vào cảng Ba Ngòi, vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để sửa chữa tại công ty công nghiệp tàu thủy Cam Ranh, thuộc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam. (Theo SGTT, TTXVN)

Tàu USNS Alan Shepard (T-AKE4) là tàu hậu cần thuộc hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Hoa Kỳ, tàu này có chiều dài 210 mét, rộng hơn 30 mét, tải trọng 41 ngàn tấn.
Tàu USNS Alan Shepard (T-AKE4) là tàu hậu cần thuộc hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Hoa Kỳ, tàu này có chiều dài 210 mét, rộng hơn 30 mét, tải trọng 41 ngàn tấn.

 

 Tàu được biên chế 22 sỹ quan, 160 nhân viên dân sự. Tuy nhiên, lần này đến Việt Nam tàu chỉ đăng ký 121 sỹ quan và thủy thủ. Tàu sẽ lưu lại vịnh Cam Ranh đến ngày 26/11 để tiến hành các sửa chữa nhỏ.
Tàu được biên chế 22 sỹ quan, 160 nhân viên dân sự. Tuy nhiên, lần này đến Việt Nam tàu chỉ đăng ký 121 sỹ quan và thủy thủ. Tàu sẽ lưu lại vịnh Cam Ranh đến ngày 26/11 để tiến hành các sửa chữa nhỏ.

 

 Với điều kiện tự nhiên vịnh nước sâu thuận lợi, lại gần đường hàng hải quốc tế nên từ năm 2010 đến nay đã có 6 lượt tàu hậu cần của Hải quân Hoa Kỳ vào sửa chữa tại Nhà máy đóng tàu Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.
Với điều kiện tự nhiên vịnh nước sâu thuận lợi, lại gần đường hàng hải quốc tế nên từ năm 2010 đến nay đã có 6 lượt tàu hậu cần của Hải quân Hoa Kỳ vào sửa chữa tại Nhà máy đóng tàu Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

 

Ông Bùi Hữu Sỹ, tổng giám đốc Nhà máy đóng tàu Cam Ranh cho biết kinh nghiệm của Nhà máy rất phù hợp với các yêu cầu của các tàu Hậu cần Hải quân. Hiện nay, việc sữa chữa có tính chất “đầu bến”, chủ yếu là công tác bảo dưỡng, thay thế các thiết bị đã đến tuổi, định kỳ. Mặc dù là tàu hậu cần hải quân nhưng vẫn mang cấp kỹ thuật như đăng kiểm quốc tế.
Ông Bùi Hữu Sỹ, tổng giám đốc Nhà máy đóng tàu Cam Ranh cho biết kinh nghiệm của Nhà máy rất phù hợp với các yêu cầu của các tàu Hậu cần Hải quân. Hiện nay, việc sữa chữa có tính chất “đầu bến”, chủ yếu là công tác bảo dưỡng, thay thế các thiết bị đã đến tuổi, định kỳ. Mặc dù là tàu hậu cần hải quân nhưng vẫn mang cấp kỹ thuật như đăng kiểm quốc tế.

 

Trước đó, từ ngày 24/5 đến ngày 6/7, tàu Richard E. Byrd của Mỹ neo đậu để sửa chữa tại Cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đây là lần thứ 3 tàu này đã vào vịnh Cam Ranh bảo dưỡng.
Trước đó, từ ngày 24/5 đến ngày 6/7, tàu Richard E. Byrd của Mỹ neo đậu để sửa chữa tại Cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đây là lần thứ 3 tàu này đã vào vịnh Cam Ranh bảo dưỡng.

 

Đây là tàu chở hàng khô lớp Lewis và Clark thuộc hạm đội 7 của hải quân Mỹ. Mũi tàu USNS Richard E. Byrd nhìn từ tháp chỉ huy.
Đây là tàu chở hàng khô lớp Lewis và Clark thuộc hạm đội 7 của hải quân Mỹ. Mũi tàu USNS Richard E. Byrd nhìn từ tháp chỉ huy.

 

Buồng lái trên tàu USNS Richard E. Byrd.
Buồng lái trên tàu USNS Richard E. Byrd.

 

Thủy thủ trưởng David Floyd giới thiệu dụng cụ phòng và chữa cháy trên tàu. Theo ông Floyd, tàu USNS Richard E. Byrd còn có 4 tầng chứa hàng và thực phẩm phục vụ hậu cần chiến đấu.
Thủy thủ trưởng David Floyd giới thiệu dụng cụ phòng và chữa cháy trên tàu. Theo ông Floyd, tàu USNS Richard E. Byrd còn có 4 tầng chứa hàng và thực phẩm phục vụ hậu cần chiến đấu.

 

Tàu USNS Richard E. Byrd mang theo hai chiếc trực thăng.
Tàu USNS Richard E. Byrd mang theo hai chiếc trực thăng.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc