Tết là phải có bánh chưng: Nhưng 5 đối tượng này tuyệt đối không được đụng đũa, nhất là vị trí thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những trường hợp dưới đây kỵ với bánh chưng tuyệt đối không nên ăn kẻo rước thêm rắc rối về sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng của bánh chưng

Trong 100g bánh chưng cung cấp năng lượng là 181 Kcal; 4,3g chất đạm; 4,2g chất béo; 31,6g chất bột đường; 0,6g chất xơ; 26g canxi; 0,94g sắt; 1,4g kẽm. Một miếng bánh chưng cỡ vừa có trọng lượng khoảng 114g.

Trung bình trong 1/4 chiếc bánh chưng đã có khoảng 500 calo, tương đương với khoảng 2 miệng bát cơm. Do đó, ăn nhiều bánh chưng có nguy cơ tăng cân rất cao và từ đó kéo theo nhiều bệnh nền mãn tính như tim mạch, tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp...

Thực tế, bánh chưng không phải là thực phẩm tốt cho tất cả mọi người, trong đó có những người mắc bệnh mạn tính, vì vậy bạn cần lưu ý một số điều sau khi ăn bánh chưng ngày Tết để đảm bảo sức khỏe.

banh chung

5 đối tượng không nên ăn bánh Chưng kẻo gây thêm bệnh

Người bị bệnh tiểu đường: Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì do trong thành phần của bánh chưng vốn là món ăn giàu năng lượng, có đầy đủ đường, đạm, béo, vitamin, chất khoáng. Do đó, người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều vì sẽ gây tăng đường huyết, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Người béo phì thừa cân: Do bánh chưng chính là loại bánh được làm từ các nguyên liệu giàu chất béo và dinh dưỡng, nên không phải ai cũng có thể thưởng thức món bánh tuyệt ngon này, trong đó có người tiền sử béo phì. Bởi vậy, nếu bạn không muốn tăng thêm cân thì đừng bao giờ đụng đũa vào món ăn này nhé! Theo các chuyên gia, những ai đang trong tình trạng thừa cân, béo phì nên hạn chế ăn bánh chưng để đảm bảo sức khỏe, tránh để tích lũy thêm mỡ thừa.

Người hay bị mụn nhọt: Nếu bạn đang bị mụn nhọt nóng trong người thì không nên ăn bánh chưng. Bởi vì thành phần của bánh chưng chủ yếu là gạo nếp, có tính nóng, những người hay bị mọc mụn, nhọt cũng nên cân nhắc khi ăn loại bánh này.

Người có vết thương hở, mới phẫu thuật xong: Với những người vừa trải qua phẫu thuật hoặc trên người đang có vết thương hở chưa lành miệng thì không nên ăn bánh chưng. Bởi vì bánh chưng khiến cho vết thương lâu lành dễ bị mưng tấy khiến cho bạn gặp rắc rối nhiều hơn về sức khỏe.  Nên tránh xa những loại đồ nếp và trong đó có bánh chưng ngày Tết.

nhung nguoi ky an banh chung

Người bị bệnh thận: Nguyên nhân chính là do là loại thực phẩm giàu năng lượng, nhiều chất béo, nên những bệnh nhân bị bệnh thận không nên ăn loại bánh này để tránh bị rối loạn mỡ máu, gây tăng mỡ máu và các vấn đề về thận. Bởi vậy, trong dịp Tết đến xuân về dù mâm cỗ nhà nào cũng có bánh chưng bởi nó chính là một nét văn hóa truyền thông của dân tộc Việt Nam nhưng bạn cũng không nên ăn bánh chưng để bảo vệ sức khỏe của mình. Đừng vì một chút ngon miệng mà rước thêm cả tá rắc rối về sau nhé

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link