Thai nhi phát triển như nào trong tuần 26

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ chia sẻ cho các ông bố, bà mẹ những điều cần biết về sự phát triển của thai nhi ở tuần 26 và sự thay đổi của bà bầu trong tuần này.

 Sự phát triển của thai trong tuần 26

thai-nhi-26-tuan-tuoi-11

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong tuần 26, thai nhi nặng khoảng 900g (bằng cỡ một cây xà lách búp Mỹ) và dài khoảng hơn 36cm nếu duỗi chân. Bộ não của bé cũng sẽ hình thành những nếp nhăn và lồi lõm từ một khối tròn, trơn và mịn trước đây, đo đó não của bé hoạt động rất tích cực.

Bé ngủ và thức đều đặn, biết mở và nhắm mắt, thậm chí mút ngón tay. Những giấc ngủ như vậy rất quan trọng cho não bộ của bé. Nghiên cứu cho thấy trẻ em mới sinh trải qua phần lớn giai đoạn giấc ngủ nông như vậy trong khi ngủ, vì vậy mà đứa trẻ trong bụng của bạn cũng sẽ dành thời gian để tập luyện với giấc ngủ nông trước khi chào đời.

Tuy phổi của bé còn chưa trưởng thành nhưng nếu bé được sinh ra ở tuần thai thứ 26, phổi vẫn có khả năng hoạt động với sự trợ giúp của y tế.

Trong tuần này tóc của bé cũng sẽ trải qua giai đoạn phát triển khá nhanh. Một số bé được sinh ra với tóc mọc như những người bị hói, hay là tóc rất mỏng đến nỗi có thể không phân biệt được. Một số khác được sinh ra với một mái tóc rõ ràng. Những quan niệm rằng việc mẹ bị ợ chua chính là dấu hiệu cho thấy con họ có rất nhiều tóc là hoàn toàn không đúng sự thật.

Những thay đổi của bà bầu 

xoa-1

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Các bà bầu sẽ thấy khó khăn khi ngồi xổm và gập người xuống,vì vậy bạn cũng không nên làm như vậy. Trường hợp nếu bạn còn đi làm, hãy sắp xếp chỗ làm việc của mình sao cho phù hợp nhất. Chiếc ghế làm việc trước bàn vi tính của bạn cũng vì vậy mà cũng nên được điều chỉnh một ngày vài lần.

Phần vú của bạn cũng bắt đầu sản xuất sữa non, sau này sẽ trở thành sữa mẹ. Đây là một chất lỏng sánh, không màu và đôi khi có màu vàng, chứa rất nhiều kháng thể (các chất trong máu nhằm phát hiện và chống lại vi trùng, vi khuẩn). Đây là dấu hiệu tuyến vú của bạn bắt đầu tiết sữa, chuẩn bị sẵn sàng để chăm sóc cho đứa con sắp sửa ra đời. Nếu bạn đã từng cho con bú trước đó, sữa non có thể được tiết ra sớm hơn một chút.

mẹ bầu sẽ có thể bắt đầu cảm thấy một số triệu chứng mới như đau lưng hoặc thỉnh thoảng bị chuột rút cơ bắp chân. Nguyên nhân do tử cung của mẹ lớn và nặng thêm, gây áp lực lên các tĩnh mạch đưa máu từ chân trở lại tim, cũng như lên các dây thần kinh từ thân đến chân bạn.

Đặc biệt, trên bụng xuất hiện những dấu đỏ. Ban đầu chúng hiện lên có màu đỏ và trông rất rõ ràng, trong vòng 1 năm chúng sẽ trắng nhạt đi và rất khó để có thể nhận biết được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn