Thanh niên nhặt được túi xách đòi 5 triệu tiền chuộc nhận kết đắng

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy bên trong không có tiền nhưng chứa nhiều giấy tờ quan trọng, Sơn đã tìm cách liên hệ chủ nhân đòi 5 triệu đồng tiền chuộc.

Ngày 26/11, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng đội phòng phóng tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), cho biết đã giao Phạm Văn Sơn (18 tuổi, ngụ Bình Phước) cho Công an phường Chánh Nghĩa (TP Thủ Dầu Một) điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

nhat dc tui xach 1 - phun

Phạm Văn Sơn (vòng tròn đỏ) bị bắt giao công an (Ảnh: Thanh Hải).

Theo đó, vào sang 26/11, anh Nguyễn Hoàng Vũ (ngụ Bình Dương) báo với đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) việc bị mất túi xách chứa nhiều giấy tờ quan trọng. Anh cho biết một thanh niên đã nhặt được và gọi điện đòi 5 triệu đồng, hẹn địa điểm giao dịch tại một quán cà phê trong khu dân cư phường Chánh Nghĩa.

Đến 8g cùng ngày, khi thanh niên này đến anh Vũ để lấy tiền thì bị anh Nguyễn Thanh Hải - Đội trưởng đội phòng chống tội phạm ập đến, giao công an.

Tại cơ quan điều tra, người đòi tiền chuộc khai tên Phạm Văn Sơn. Anh ta nói rằng nhặt được chiếc túi tại một quán nhậu rồi đưa về phòng trọ lục lọi. Khi thấy bên trong không có tiền nhưng chứa nhiều giấy tờ quan trọng, Sơn đã tìm cách liên hệ chủ nhân đòi 5 triệu đồng tiền chuộc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, ngày 24/11, thầy Dương Quang Thành (giáo viên Tiểu học Môn Sơn 3) chạy xe máy chở vợ là cô Phạm Thị Nhung (giáo viên mầm non Lục Dã) đến đoạn đường trước trung tâm thị trấn huyện Con Cuông thì thấy một chiếc cặp xách màu đen nằm bên vệ đường. Dừng xe kiểm tra, phía trong có một giáo án mang tên Lương Thùy Linh, giáo viên THPT Con Cuông, cùng một xấp tiền mặt mệnh giá 500.000 đồng và một chiếc điện thoại.

nhat dc tui xach 3 - phunutoday

Thầy Dương Quang Thành (Ảnh: Báo Nghệ An).

Vợ chồng giáo viên cầm cặp chạy xe tới trường THPT Con Cuông để tìm chủ nhân tài sản. Nhận lại chiếc cặp bên trong có 36 triệu đồng, cô Linh xúc động kể lúc đánh rơi đã cuống cuồng chạy đi tìm nhưng không nhớ mất ở đâu.

Trưởng phòng giáo dục huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết đang làm thủ tục khen thưởng cho 2 vợ chồng thầy Thành vì hành động đẹp "nhặt được của rơi trả lại người mất".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn