Thầy hiệu phó hôn... lợn vì giữ lời hứa với học sinh

14:14, Thứ tư 30/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng ngày 28/4 vừa qua, toàn thể học sinh trường Trường Tiểu học thực nghiệm Xianning tại tỉnh Hồ Bắc đã được chứng kiến màn... hôn lợn có một không hai của thầy hiệu phó.

Được biết, câu chuyện này bắt nguồn từ việc ông Hong Yaoming, Hiệu phó Trường Tiểu học thực nghiệm Xianning tại tỉnh Hồ Bắc thực sự bất bình trước việc xả rác bừa bãi của học sinh.

Ông Yao Ming Hong thực hiện lời hứa “kì lạ” với học sinh.

Bản thân ông đã từng chứng kiến 1 học sinh nữ thản thiên vứt vỏ hộp sữa xuống đất trong khi ngay gần đó là một thúng rác. Và ông nghĩ, mình phải làm một điều gì đó để “lên dây cót” ý thức cho toàn bộ học sinh trong trường.

Trong một lễ chào cờ của toàn trường hồi tháng 3 ông đã hứa rằng ông sẽ hôn một con lợn trước mặt học sinh toàn trường nếu bọn trẻ ngừng vứt rác lung tung. 

Toàn bộ các em học sinh đều háo hức xem cảnh "có một không hai" này.

Thật ngạc nhiên là sau lời hứa của ông Hong Yaoming tình trạng vệ sinh trong trường học đã được cải thiện đáng kể trong 1 tháng qua. Bởi vậy, ông đã hôn lợn trước hàng nghìn học sinh để chứng minh lời hứa của mình.

Hành động của thầy Hong được dư luận đánh giá cao. Họ cho rằng thầy rất tận tâm và có một hành động đầy táo bạo để khích lệ các học sinh trong trường giảm thiểu hành vi xả rác nơi công cộng.

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại Trường Nghiên cứu Quốc tế Zilwaukee. Hiệu trưởng trường là cô Tina Munoz đã thỏa thuận nếu học sinh có thể kiếm được 12.000 USD để sử dụng cho việc mua đồ dùng học tập mới của trường thì “cô sẽ hôn một con lợn”.

Cô hiệu trưởng đang chuẩn bị hôn lợn như đã hứa.

Sau đó toàn bộ học sinh đã kiếm được 27.000 USD nhờ bán giấy gói và thực phẩm cho nhân dân địa phương, cao hơn hẳn so với định mức mà cô hiệu trưởng đưa ra. Giữ lời hứa, cô Munoz đã hôn một con lợn trước sự chứng kiến của học sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link