Thêm 1 loại hạt vào món canh sườn có ngay món thơm ngon, bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa đông, bát canh sườn ấm nóng giúp mâm cơm hấp dẫn hơn rất nhiều. Khi nấu canh sườn, nếu thêm vào một loại hạt sẽ giúp món canh bổ dưỡng hơn nhiều.

Có rất nhiều cách chế biến canh sườn khác nhau, canh sườn non đậu xanh là món canh dễ làm lại thơm ngon.

Đậu xanh là nguyên liệu quen thuộc trong mỗi góc bếp của nhiều gia đình. Không chỉ là nguyên liệu làm nên nhiều món ăn ngon, đậu xanh còn rất giàu dinh dưỡng và các lợi ích khác cho cơ thể.

Đậu xanh có nhiều chất xơ, nhất là các chất xơ không hoà tan có lợi cho hệ tiêu hoá. Loại hạt này thúc đẩy quá trình tiêu hoá, kích thích nhu động ruột và hạn chế tình trạng khó tiêu. Hơn nữa, đậu xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể giúp thanh nhiệt, giải độc, trị mụn nhọt,… Vì vậy mà đậu xanh không chỉ được dùng để giải nhiệt trong mùa hè mà còn được sử dụng để cân bằng, giải độc trong mùa đông.

Nhờ giàu chất chống oxy hoá và vitamin A nên đậu xanh có thể chống viêm và tăng khả năng hoạt động của hệ miễn dịch. Vitamin K và canxi trong đậu xanh cũng giúp xương chắc khoẻ hơn.

Chưa hết, ăn đậu xanh còn giúp cơ thể kiểm soát tốt lượng cholesterol hơn. Đặc biệt, lượng lutein và zeaxanthin trong đậu xanh có tác dụng hiệu quả đặc biệt với mắt, có thể ngăn ngừa tình trạng thoái hoá điểm vàng và đục thuỷ tinh thể do lão hoá.

Đậu xanh giúp tăng cường quá trình trao đổi chất nhưng không làm bạn tăng cân do có hàm lượng calo thấp. Nhờ vậy mà loại hạt này được nhiều người lựa chọn trong chế độ ăn kiêng.

Sườn non cũng đã quá quen thuộc. Bạn có thể chế biến thành món sốt, kho, chiên, rán, hầm,… Nấu đậu xanh với sườn là gợi ý không tồi cho mùa đông. Bạn sẽ có món canh thơm ngon, bổ dưỡng với cách làm như sau.

Nguyên liệu

- Sườn non: 600g

- Đậu xanh: 100g

- Bột mì

- Rượu nấu ăn

- Tiêu

- Gừng

- Muối

- Hành lá

Cách thực hiện

- Sườn chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

- Bạn cho vào sườn một thìa bột to, thêm nước và bóp rửa cho sạch tạp chất. Sau đó cho sườn vào nồi, thêm nước cùng 1 thìa rượu nấu ăn và chần trong nước sôi lăn tăn khoảng 35 giây rồi vớt ra. Chỉ cần chần nhanh đến khi bọt nổi váng lên là được, không nên chần kĩ sẽ làm mất đi độ ngọt của thịt.

- Bạn rửa qua sườn rồi cho vào nồi. Đậu xanh rửa sạch, dùng loại có vỏ sẽ ngon hơn. Sau đó cho đậu xanh vào nồi sườn, thêm vài lát gừng mỏng vào.

- Chế nước nóng vào nồi, đậy vung và hầm trong khoảng 50 phút trên lửa nhỏ. Cuối cùng là thêm tiêu và muối vào, nêm nếm cho vừa miệng.

Nồi canh sườn đậu xanh đã hoàn thành, bạn múc ra bát thêm hành lá cắt nhỏ bên trên và thưởng thức. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sườn và đậu xanh nhừ mềm, nước canh đậm đà, thơm ngon. Những lúc người háo nước, mệt mỏi, chán ăn có thể dùng sẽ giúp hồi phục cơ thể nhanh chóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link