Luộc gà nước sôi hay nước lạnh đều được: Tuyệt đối đừng phạm 5 sai lầm này khiến gà nhạt vị, chặt vỡ nát

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi luộc gà dưới đây khiến cho món gà luộc của nhà bạn trở nên nhạt vị, khi ăn khô bã, da nứt toác.

Chà xát quá mạnh khi rửa

Rửa và chà xát quá mạnh cũng là nguyên nhân khiến cho da gà bị nứt sau khi luộc. Việc chà kỹ bằng muối khiến cho lớp da bị mỏng đi, dễ nứt hơn. Còn nếu không để ráo nước sau khi rửa gà, món gà luộc sẽ dễ bị khô.

Tốt nhất là vệ sinh con gà nhẹ nhàng rồi để ráo, hoặc thấm phần nước đọng lại trên da trước khi luộc để giữ được bề ngoài căng đẹp cũng như phần thịt mềm mọng.

Nồi luộc quá nhỏ so với con gà

Sử dụng nồi quá bé cũng là mai lầm khi luộc gà khiến thành phẩm trở nên tồi tệ. Bạn sẽ khó lật, xoay trở con gà trong quá trình luộc nên thịt chín không đều và da cực kỳ dễ nứt. Hãy nhớ rằng kích thước nồi phù hợp với khối lượng gà là yếu tố quan trọng giúp món luộc được hoàn hảo.

cach-moi-nhanh-va-de-giup-luoc-ga-khong-rach-da-chat-gon-dep-chi-muon-thu-ngay-202202141453268654

Thêm nước lã khi nước luộc gà đã sôi

Một trong những sai lầm mà chị em rất dễ mắc phải là thêm nước lã vào nồi nước luộc gà khi mà gà đã sôi. Việc làm này khiến cho nước luộc gà đang sôi lại cần tốn thêm thời gian chờ đợi cho nước sôi lại. Đồng thời, việc ngâm gà luộc gà quá lâu khiến cho gà bị nhạt vị, phần thịt và da bị nhũn khi chặt dễ bị nứt toác.

Luộc quá lâu, hoặc ngâm gà trong nước sôi quá lâu

Việc luộc gà quá lâu không chỉ khiến làn da bị mềm, nứt mà còn khiến thịt bị khô. Thay vì mải nhìn điện thoại và để nồi gà mãi trên bếp, bạn hãy canh thời gian chuẩn để món gà luộc được ngon, đẹp. Đồng thời việc bạn luộc gà quá lâu khiến cho thịt gà bị bở ăn kém săn chắc và không được thơm ngon hấp dẫn như mong muốn. Bên cạnh đó, việc luộc gà như vậy cũng khiến cho phần thịt gà bị nhão nhạt vị chặt dễ vỡ nát.

luoc ga ngon

Cách luộc gà ngon cực đơn giản

Để có một món gà luộc thơm ngon ưng ý thì trước khi luộc gà, bạn nên dùng tăm để cố định đầu gà vào thân gà, sau đó cho gà vào nồi và đổ nước ngập hơn gà rồi luộc ở lửa to như vậy thịt gà mới không bị vỡ nát.

Sau khi thả gà vào rồi đợi khi nước gần sôi thì hạ nhỏ lửa và luộc thêm trong khoảng 10 phút nữa. Lưu ý trong giai đoạn này, không được đậy nắp nồi khi luộc. Bạn hãy chờ trong khoảng 10 phút, các bạn tắt bếp rồi đậy nắp nồi lại trong khoảng 15 phút nữa thì gà sẽ chín đều.

Tùy thuộc vào độ lớn của gà mà các bạn điều chỉnh thời gian lại cho phù hợp nhé, nếu gà quá lớn thì các bạn luộc trên bếp thêm 5 - 20 phút nữa nhé! Gà nhỏ thì giảm thời gian lại 5 phút. Trong quá trình luộc, các bạn có thể cho thêm vài lát gừng hoặc vài đầu hành lá để gà được thơm ngon hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn