Cuối năm lưu ngay mẹo luộc lòng trắng giòn ngon không hôi để làm món khoái khẩu cho cả nhà thích mê

( PHUNUTODAY ) - Lòng lợn là món ăn được nhiều người Việt yêu thích nhưng chế biến lại ngại vì phải khử mùi hôi và luộc không khéo sẽ bị dai, khô.

Lòng lợn là một món ăn khoái khẩu được nhiều người yêu thích. Cuối năm là lúc nhiều gia đình tụ tập tự mổ lợn nên món khoái khẩu này càng được nhiều người thích. Nhiều người thích "nhậu" với món này trong những lúc rảnh rỗi. Hãy làm theo cách sau đảm bảo lòng không hôi giòn ngon.

Sơ chế rửa đúng cách khử mùi hôi dễ dàng

Để nội tạng không bị hôi thì hãy dùng bột mì và muối bóp cùng để chúng khử mùi. Đặc biệt có thể dùng giấm hoặc chanh hoặc nước mắm, hoặc nước lá chuối tiêu vò ra để vò cùng nội tạng. Những nguyên liệu này đặc biệt sẽ giúp cho lòng khử được mùi hôi dễ dàng hơn. 

luoc-long-trang-gion-ngon

Đặc biệt khi rửa lòng nên tránh vò quá kỹ hoặc dùng nước "thuôn" ống lòng sẽ làm lòng quá mỏng nên khi luộc bị dai, còn dồi sẽ dễ bị vỡ trong quá trình luộc.

Cách luộc lòng trắng giòn ngon

- Điều đầu tiên bạn cần lưu ý là tránh luộc lòng và dạ dày từ nước nguội. Bạn hãy đun sôi nước rồi nêm gia vị vào, sau đó mới thả lòng vào. Sau đó đun cho nước sôi trở lại 1-2 phút là vớt ra, không đun lâu sẽ bị dai và khô

- Chuẩn bị bát nước có đá lạnh ngay bên cạnh, để nồi nước sôi 1-2 phút là vớt ngay lòng ra thả vào nước lạnh. Nhiệt độ hạ đột ngột làm lòng, dạ dày co lại nên giòn.

- Nếu luộc dạ dày thì nên làm quy trình trên 2-3 lần vì chúng lâu chín hơn lòng. Cho dạ dày vào nồi nước sôi, đun sôi lại rồi vớt ra nhúng vào thau nước đá, rồi lại cho dạ dày vào nồi nước đang sôi, đun sôi trở lại lại vớt ra. Dạ dày lâu chín hơn nên cần làm khoảng 3 lần thì dạ dày sẽ chín.

xu-ly-luoc-long-trang-gion

Để giúp lòng, dạ dày giòn thì trong nước đá lạnh có thể dùng thêm phèn chua. Phèn chua giúp khử mùi hôi của lòng và giúp lòng trắng, giòn hơn. Nhưng khi làm cách này phải nướng phèn chua lên để giảm độc tố. Phèn chua là một phụ gia được nhiều người dùng trong chế biến thực phẩm như làm mứt để giúp mứt trong giòn và bảo quản lâu hơn. Tuy nhiên phèn chua có một nguy cơ khi dùng không đúng là sẽ làm cơ thể tăng tích nhôm (nguyên tố trong phèn chua) gây nhiễm độc kim loại nhôm. 

Trong gia đình, bạn có thể dùng nước cốt chanh để thay thế cho phèn chua cũng giúp cho lòng trắng giòn hơn.  

bi-kip-lam-long-ngon

3 mẹo quan trọng nhất để luộc lòng, dạ dày giòn là

- Không tuốt, bóp lòng quá kỹ làm lòng mỏng thì khi luộc xong sẽ bị dai

- Không luộc từ nước lạnh mà luộc từ nước sôi, lòng dạ dày chỉ nên vừa chín, chín quá sẽ dai và bị thâm

- Luộc xong thả ngay vào nước lạnh có pha nước cốt chanh để giữ lòng trắng giòn hơn

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link