Thoa 1 giọt này trước khi đi ngủ da đen bao nhiêu cũng "biến" thành trắng

( PHUNUTODAY ) - Làn da của bạn đen bao nhiêu cũng có thể biến thành trắng chỉ bằng cách vô cùng đơn giản.

Nước nha đam và vitamin

lam-dep-phunutoday.vn

Nước nha đam có thể giúp bạn làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu:

Lá nha đam loại to để dễ lấy gel bên trong hơn.

Vitamin C dạng bột hoặc bạn có thể mua viên nén về nghiền mịn.

Vitamin E 400IU dùng cho 1/4 cốc gel.

Dầu dừa.

Cách thực hiện:

Bước 1: Vệ sinh tay và dụng thật sạch sẽ, để ráo cho khô.

Bước 2: Cắt lá nha đam, chờ khoảng 1o phút cho phần nhựa vàng chảy hết, tránh gây kích ứng da. Gọt bỏ lá ngoài và 2 viền gai bên cạnh, dùng dao khía thịt nha đam hình hạt lựu rồi múc ra bằng thìa sẽ đơn giản và không bị dính lá xanh.

Bước 3: Cho thịt nha đam vào máy xay sinh tố cùng vitamin C, E + 1 thìa dầu dừa, xay nhuyễn thành hỗn hợp. Đổ tất cả vào chai bảo quản trong tủ lạnh dùng dần. Lưu ý, vì gel nha đam rất dễ hỏng nên bạn chỉ làm 1 lượng nhất định, đủ dùng cho 1 tuần là tốt nhất, không nên để lâu hơn.

lam-dep-phunutoday.vn-1

Da mịn màng cực nhanh chỉ bằng mẹo đơn giản.

Một số trái cây giúp da đẹp

Trái bưởi 

lam-dep-phunutoday.vn-2

Bưởi không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn có làn da trắng mịn.  

Bưởi không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn có làn da trắng mịn. Được coi là loại trái cây làm trắng da hiệu quả, trong bưởi chứa đến 78% là vitamin C có lợi cho sức khỏe và làn da. Chính vì vậy, hàng ngày bạn nhớ ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi mật ong nhé! Các chuyên gia làm đẹp nhận định rằng uống nước ép bưởi mật ong trong ba tháng sẽ giúp bạn thay đổi đáng kể tình trạng da.

Ngoài ra, bạn nên tận dụng nhiều bộ phận của bưởi để làm đẹp như vỏ bưởi dùng để nấu nước tắm, gội đầu hay sắc thuốc... đều tốt cho sức khỏe và giúp chị em làm đẹp hoàn hảo.

Quả nho

Khi ăn nho, nhiều người có thói quen vứt bỏ hạt nho đi. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm. Chính hạt nho mới là phần giúp bạn làm trắng da hiệu quả. Theo nghiên cứu, hạt nho chứa chất siêu chống oxy hóa, chứa lượng vitamin E gấp 59 lần so với phần còn lại của trái nho. Khi ăn nho cả hạt, bạn sẽ thấy quá trình lão hóa da bị chậm lại, làn da của bạn sẽ chống chọi lại với các tia cực tím ảnh hưởng đến da, giúp da trắng mịn tự nhiên. Vì vậy, nhớ là phải ăn nho cả hạt để làm trắng da, bạn nhé.

Anh đào

Không chỉ thơm ngon, bắt mắt mà quả anh đào còn là loại trái cây làm trắng da siêu hiệu quả. Theo nghiên cứu, trong quả anh đào chứa rất nhiều carotene, chất sắt và vitamin C. Chính vì vậy, ăn anh đào thường xuyên da bạn sẽ mềm ẩm, trắng dần và ngăn chặn hoàn toàn sự hình thành hắc tố melanin trong da.

Không chỉ làm da đẹp, trong anh đào còn chứa axit tartaric trong anh đào tác động tới sự hình thành lớp sừng, đóng vai trò quan trọng trong việc sinh thêm máu và nuôi dưỡng thận cho bạn; cải thiện hoạt động của ruột và dạ dày giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn