Biết những công dụng này của vỏ chuối với làn da, bạn sẽ hối tiếc vì trước đây đã quá lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Vỏ chuối chín chín có những công dụng tuyệt vời mà nhiều loại mỹ phẩm khác phải trả tiền mới có được

Vỏ chuối chín vốn dĩ toàn bị vứt bỏ, cùng lắm được nhiều người mang đi bón cây. Nhưng bây giờ bạn hãy dùng vỏ chuối theo cách này và kết quả sẽ rất bất ngờ

Chà vỏ chuối lên da giảm trứng cá

Vỏ chuối cũng chứa hàm lượng tương đối các vitamin C, E và khoáng chất như kali, kẽm, sắt, mangan. Đây đều là khoáng chất và vitamin giúp làm dịu làn da bị viêm và giảm sự bùng phát mụn trứng cá. Hơn nữa, vỏ chuối có chứa lutein và carotenoids là những hợp chất hòa tan trong chất béo giúp chống viêm và mụn trứng cá.

vo chuoi

Bạn chỉ cần lấy vỏ chuối chín mới bóc, chà nhẹ lên da 5- 10 phút rồi sửa sạch. Bạn làm hàng ngày 2 lần. 

Giúp giảm nếp nhăn

Các thành phần trong vỏ chuối giúp dưỡng da cho da một lớp giữ ẩm và dinh dưỡng tự nhiên. Do đó dùng vỏ chuối sẽ giúp chăm sóc da tốt hơn, đàn hồi hơn

Bạn có thể xay nhuyễn vỏ chuối rồi đắp mặt nạ, 20 phút thì rửa sạch. Có thể dùng hỗn hợp này massage nhẹ trên da. 

chuoi chin trang rang

Dùng vỏ chuối giúp trắng răng

Các thành phần trong vỏ chuối giúp giảm tình trạng viêm nướu và giúp trắng răng. Bạn chỉ cần lấy vỏ chuối chà quanh răng trong 2 phút rồi rửa lại, súc miệng nước ấm và nhổ bỏ.

Dùng vỏ chuối giúp giảm sẹo

Với làn da non kích ứng thì vỏ chuối có thể làm dịu và nhanh làm lành sẹo hơn.

Bạn nghiền nhuyễn vỏ chuối mới bóc rồi đắp lên vết thương, vùng da non, vùng da đang bị kích ứng. Vỏ chuối giúp giảm ngứa, nhanh liền sẹo hơn, nhanh mờ sẹo thâm. 

chuôi

Làm sáng trang sức, phụ kiện bạc

Khi bạn có món đồ trang sức bị ố, thì dùng vỏ chuối chà lên sẽ giúp chúng nhanh sáng trở lại. Hoặc hãy nghiền nhỏ vỏ chuối cùng chút nước. Sau đó dùng hỗn hợp này ra và đáng bóng bạc của bạn trong vài phút. Vỏ chuối chín rất giàu kali có thể giúp làm giảm các vết ố vàng xuất hiện do tiêu thụ một số đồ uống như cà phê và trà và một số thực phẩm như quả việt quất và quả mâm xôi.

Từ nay bạn đừng vứt vỏ chuối đi nữa nhé. Sau khi đắp mặt xong bạn có thể dùng chúng để bón vào cây cảnh đều rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn