Thường xuyên ăn trứng giúp da mịn tóc mượt? Ăn ngày mấy quả là hợp lý?

( PHUNUTODAY ) - Trứng là thực phẩm gần gũi với làm đẹp, chúng có thể giúp bạn đẹp từ bên trong ra bên ngoài

Trứng là thực phẩm dinh dưỡng phổ biến ở Việt Nam. Chúng cũng thường là thực phẩm chống chế khi bận rộn, khi hết thức ăn, khi không có thời gian chế biến. Trứng cũng là thực phẩm nằm trong chế độ ăn giảm mỡ tạo cơ của những người tập gym.

Trứng còn là thực phẩm vừa có thể dùng làm đẹp ở bên ngoài vừa bồi bổ từ bên trong. Trứng giàu protein và biotin, lutein. Đó là những thành phần cực tốt cho tóc chắc khỏe mượt mà. 

trung ga

Trứng có các dinh dưỡng và vitamin đặc biệt biotin giúp thúc đẩy sự phát triển của tế bào tóc. Biotin là thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm nuôi dưỡng tóc, chống rụng tóc. Biotin chính là một loại vitamin B có nhiều trong thịt, nội tạng động vật, cá, hạt và quả hạch. Một quả trứng cung cấp khoảng 10 mg biotin, bằng 33% giá trị khuyến nghị hàng ngày.  Trứng còn là thực phẩm giàu vitamin D giúp tạo chức năng cho nang lông tốt hơn. Chính vì thế trứng là một thực phẩm tốt nhất cho tóc chắc khỏe, mọc dày, hạn chế gãy rụng và mượt àm. Vitamin D giúp cho tế bào keratin tăng trưởng, đây là tế bào quan trọng trong cấu trúc tóc để sợi tóc mượt và không bị xơ, chẻ ngọn.

mat na trung

Trứng cũng giúp ngủ ngon nhờ cung cấp lượng kẽm cho cơ thể. Giấc ngủ ngon giúp phục hồi tóc và làn da, cho bạn một tinh thần sảng khoái.

Trứng cũng rất tốt cho làn da bởi vì hàm lượng vitamin trong trứng. Trứng cũng giúp giữ dáng nhờ vào việc tăng cường protein tốt giúp bạn no lâu, giảm nạp mỡ, giảm tích trữ mỡ. Bữa sáng chỉ cần 2 quả trứng luộc và chuối là có thể giúp bạn no lâu giảm tình trạng ăn các thức ăn kém lành mạnh khác.

Trứng vừa có thể bồi bổ từ bên trong vừa có thể làm hỗn hợp đắp mặt nạ, dưỡng tóc từ bên ngoài. Trứng đắp mặt có thể giúp trị mụn đầu đen, giữ ẩm và dưỡng da trắng hơn.

trung va toc

Tuy nhiên để dùng trứng an toàn chuyên gia khuyến cáo

Lượng trứng có thể ăn hàng ngày 1-3 quả. Những người ăn 1 quả mỗi ngày hầu như không lo tác dụng phụ. 

Trứng là thực phẩm phổ biến nhưng bạn nên lưu ý chọn trứng mới an toàn hơn. 

Trứng nên dùng theo phương thức luộc sẽ tốt hơn là việc chiên, ốp, rán có nhiều dầu mỡ.

Trứng cũng là một thực phẩm dễ chế biến. Tuy nhiên bạn nên lưu ý chọn trứng sạch, không nhiễm khuẩn và tránh tích trữ trứng lâu vì sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn. Nếu bạn có thói quen ăn trứng lòng đào, trứng sống càng cần chú ý về nguồn gốc và độ sạch của trứng nhé. Hạn chế việc ăn trứng sống vì có thể nhiễm virus gây bệnh nguy hiểm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn