Uống rượu mà không biết điều này bạn sẽ ch.ết lúc nào không hay

( PHUNUTODAY ) - Đây là những điều mà khi uống rượu bia các bạn cần phải biết để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra!

ruou-bia-1

 

Uống nhiều rượu, bia

Khi chúng ta uống nhiều bia, axit uric tích tụ và lắng đọng sẽ dễ gây tắc nghẽn ống thận, thậm chí là gây suy thận. Uống nhiều rượu còn nghiêm trọng hơn thể bởi độc tố trong rượu gây hại trực tiếp cho gan, đồng thời kéo theo những căn bệnh chuyển hóa ở thận, lâu dần cũng dẫn tới suy thận. Điều này quả thực rất nguy hiểm đối với cơ thể, thế nên tốt nhất là bạn hãy hạn chế uống bia rượu, càng ít càng tốt.

Rượu bia có thể gây vô sinh và sảy thai

Rượu có thể ảnh hưởng không tốt đến chức năng năng sinh sản của nam giới, nó gây rối loạn cương dương tạm thời.

Trong dài hạn, rượu làm giảm nồng độ testosterol, dẫn đến suy giảm khả năng tình dục, gây độc đối với tinh hoàn, do đó làm tổn thương tinh trùng hoặc khiến chúng không “chạy” tới trứng được, nên ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Uống rượu cũng làm giảm khả năng sinh sản của nữ giới, dù là uống lượng nhỏ rượu, mặc dù các nhà khoa học chưa rõ nguyên nhân vì sao.

Uống nhiều rượu kéo dài cũng ảnh hưởng đến kinh nguyệt hoặc làm ngừng rụng trứng. Những phụ nữ uống nhiều rượu khi mang thai cũng dễ bị sảy hơn.

Rượu bia làm tăng nguy cơ ung thư

Theo giáo sư Linda Bauld thuộc Trung tâm nghiên cứu thuốc lá và rượu Anh Quốc, thì có bằng chứng xác đáng cho thấy rượu làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư như vòm họng, thực quản, gan, ruột và ung thư vú.

Có lẽ nhiều người ngạc nhiên về mối liên hệ giữa cồn và ung thư vú. Tuy nhiên đã có bằng chứng rất rõ ràng chứng minh mối liên hệ này. Chỉ uống một chai rượu mỗi tuần cũng tăng khả năng mắc ung thư vú lên 10%.

Những đồ uống có cồn như rượu, bia khi vào cơ thể thì sẽ được giáng hóa ở gan và tạo thành chất độc hại là acetaldehyde, chất này làm tổn thương ADN của tế bào, do vậy làm tăng nguy cơ mắc ung thư.

Cồn cũng có kết hợp với các tác nhân gây ung thư khác, ví dụ các chất độc trong thuốc lá, khiến nguy cơ ung thư có thể tăng lên nhiều lần.

ruou-bia

 

Thói quen uống rượu thay đổi theo thời gian

Các bác sĩ cho biết càng ngày càng có nhiều đàn ông trung niên hay uống rượu khiến tình trạng sức khỏe kém. Khả năng tiêu thụ rượu bia của nam giới đạt đỉnh ở tuổi 25, với 20 đơn vị cồn, tương đương với 10 lon bia, một hoặc hai lần một tuần. Theo tuổi tác càng cao, khả năng tiêu thụ của họ càng giảm cho đến chỉ còn là 1 ly rượu vang ở tuổi 70. Tuy nhiên thực tế cho thấy số lần uống của họ lại tăng lên. Rất nhiều người lớn tuổi uống hàng ngày hoặc hầu hết các ngày trong tuần với số lượng bằng khoảng 1 nửa so với hồi trẻ.

Việc tìm hiểu hành vi uống rượu thay đổi qua độ tuổi giúp cho hệ thống y tế công cộng tìm được giải pháp, sáng kiến cho việc tư vấn, thiết lập thói quen sinh hoạt hợp lý có lợi cho sức khỏe cộng đồng.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét cả số tiền trung bình quân đã được trả để mua rượu mỗi tuần và tần suất tiêu thụ.

Tiến sĩ Britton, người tham gia nhóm nghiên cứu cho biết thêm: "Việc chúng tôi chứng minh được rằng con người thay đổi thói quen tiêu thụ rượu khi lớn tuổi sẽ khiến những nghiên cứu căn cứ trên thước đo duy nhất là hành vi uống rượu bị sai lệch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link