Làm điều này buổi sáng bạn sẽ bị giảm thọ đi 15 năm

( PHUNUTODAY ) - Làm điều này buổi sáng bạn sẽ bị giảm thọ đi 15 năm - nhưng lại là thói quen hết sức phổ biến!

tuoi-tho

 

Nằm lì trên giường

Đây là một "căn bệnh'' đặc tưng của giới văn phòng. Ban ngày công việc bận rộn, nên buổi sáng dậy đúng giờ là một điều rất khó khăn. Một giấc ngủ đầy đủ có thể làm giảm mệt mỏi và phục hồi năng lượng nhưng một số người nhầm tưởng rằng càng ngủ nhiều càng có lợi, nên cứ có cơ hội là lại nằm lì trên giường. Hệ quả là ngủ quá nhiều so với mức cần thiết. Đây là một thói quen xấu, về lâu dài sẽ hại sức khỏe.

Hơn nữa, sau một đêm ngủ bụng trống rỗng, khi tỉnh dậy bắt đầu có cảm giác đói. Nếu cứ ngủ nướng không dậy sẽ phá vỡ quy luật hoạt động của dạ dày, theo thời gian tổn hại niêm mạc đường tiêu hóa, gây viêm loét dạ dày, khó tiêu và các bệnh khác. Do đó, các chuyên gia khuyên mọi người phải chú ý thời gian ngủ hợp lý để duy trì một lối sống lành mạnh.

tuoi-tho-2

 

Uống cà phê, trà

Do dạ dày chứa nhiều axit vào buổi sáng, bạn nên tiêu thụ thực phẩm có tính kiềm để cân bằng dinh dưỡng. Trong khi đó, trà hoặc cà phê sẽ làm tăng thêm axit cho dạ dày, tạo năng lượng dư thừa, khiến bạn rơi vào trạng thái bị kích thích.

Không đánh răng

Sau một giấc ngủ dài, khoang miệng chứa rất nhiều mảng bám, chúng kết hợp cùng với canxi và muối trong nước bọt hình thành các vết ố chứa nhiều nấm và vi khuẩn. Đánh răng sẽ ngăn cản các vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây các bệnh răng miệng nguy hiểm. Các nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

Vừa thức dậy, đi tiểu ngay lập tức

Sau một đêm ngủ, bàng quang chứa đầy nước tiểu, tạo cảm giác thúc bách đi tiểu. Nếu đứng dậy đi tiểu ngay lập tức sẽ tác động xấu lên cơ thể. Thực tế, đi tiểu ngay lập tức trong trạng thái mới ngủ dậy và chưa tỉnh táo, bàng quang đột nhiên trống rỗng có thể gây chóng mặt, thậm chí có hiện tượng ngất khi tiểu tiện.

Vận động mạnh ngay sau khi thức dậy

Tập thể dục buổi sáng là thói quen tốt. Một số người có thói quen vận động với mức độ thích hợp vào buổi sáng, điều này không thành vấn đề. Nhưng nếu bạn không cẩn thận thì việc luyện tập thể chất không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe. Với những người có thói quen tập thể dục buổi sáng, khi mới ngủ dậy cần nghỉ ngơi một thời gian ngắn để cân bằng âm - dương, sau đó hãy vận động từ từ, nếu không sẽ dễ bị tai nạn và bệnh về tim và mạch máu như đột quỵ, đứt mạch máu não…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link