Làm điều này cả đời bạn không mắc bệnh gan

( PHUNUTODAY ) - Đây là tuyệt chiêu giải độc gan và cách phòng chống bệnh gan hiệu quả nhất - mọi người cần lưu lại ngay!

giai-doc-gan-1

 

Giải độc gan và cách phòng chống bệnh gan hiệu quả

Gan nằm vị trí phía trên và bên phải của bụng và đó là nội tạng lớn nhất trong cơ thể con người, vì thế gan có nhiệm vụ rất quan trọng. Máu phải đi qua gan để lọc sạch trước khi truyền đi bất cứ cơ quan nào trong cơ thể chúng ta. Vì vậy, nhiệm vụ của gan là loại bỏ các chất thừa thải, các độc tố ra ngoài cơ thể, sử dụng triệt để các chất dinh dưỡng của thực phẩmgiúp việc trao đổi chất trong cơ thể được tốt hơn. Chính vì vậy, việc chúng ta có một biện pháp cụ thể nào đó sau sẽ giúp gan tăng cường chức năng thanh lọc độc tố là một việc sống còn để quan trọng để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Mát gan giải độc nhờ ăn uống: loại thức ăn có lợi cho gan gồm 2 nhóm: nhóm thức ăn đẩy mạnh quá trình khử độc tố cho gan và nhóm thức ăn có nhiều chất khử oxi hóa cao giúp gan được bảo vệ trong quá trình khử độc tố.

Giải độc gan từ thức uống:

Uống nước chanh: Mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy bạn uống một cốc nước ấm pha nước cốt chanh là cách giải độc cho gan rất tốt, nhất là sau những hôm bạn quá chén. Nước chanh chứa axit có tác dụng kích thích gan tiết ra mật để cơ thể bài tiết các độc tố, từ đó giải độc gan và làm sạch gan.

Uống nước mướp đắng: Mướp đắng có nhiều nước giúp giải nhiệt, tạo điều kiện cho cơ thể tăng bài tiết chất độc và làm mát cơ thể. Thêm vào đó, mướp đắng còn giúp giảm men gan, bổ gan và rất an toàn cho gan của bạn. Bạn có thể nấu nước mướp đắng uống hàng ngày để hạ nhiệt cơ thể, thích hợp cho những người bị chứng nóng gan.

Uống nước ép củ cải đường: Đây là cách giải độc cho gan hiệu quả và rất an toàn. Củ cải có khả năng giải độc máu, làm tăng lưu lượng máu, giải độc cho gan và giúp gan hoạt động tốt hơn, bảo vệ cơ thể. Bạn có thể dùng nước ép của cải hàng ngày và uống với lượng vừa phải để bảo vệ gan, tăng cường sức khỏe.

Cách khác

giai-doc-gan

 

Bác sĩ Nogier trong cuốn 'Acupuncture by Acupressure' xuất bản tại New York, Mỹ năm 1978 hướng dẫn 1 cách rất đơn giản để kiểm tra gan của bạn có bị nhiễm độc không và cách giải trừ chất độc ra khỏi gan như sau:

- Tìm huyệt thái xung: Huyệt thái xung là khe nằm giữa ngón chân cái và ngón số 2 bên cạnh nó.- Dùng ngón tay cái ấn vào huyệt thái xung nếu thấy đau là tình trạng chức năng gan của bạn không được tốt, càng đau nhiều thì chức năng giải độc gan càng kém.

- Giúp gan giải độc bằng cách dùng ngón tay day trên chỗ đau khoảng 1 phút, ngày làm 2 lần vào buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link