Thói quen phổ biến đang đầu độc làn da của bạn mà ít ai ngờ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thói quen phổ biến đang đầu độc làn da của bạn mà ít ai ngờ - hãy biết để tránh ngay.

thói quen gây hại cho làn da
Giữ điện thoại của bạn thấp và liên tục nhìn xuống có thể phá vỡ các collagen ở cổ và vùng áp má

Nhìn xuống điện thoại của bạn

Bác sĩ da liễu thẩm mỹ Dr. Paul Jarrod Frank chia sẻ: "Giữ điện thoại của bạn thấp và liên tục nhìn xuống có thể phá vỡ các collagen ở cổ và vùng áp má”. Bạn đã có thể nghe thấy cụm từ này nhiều và khiến bạn muốn quăng điện thoại ra ngoài cửa sổ. Nhưng tiến sĩ Frank nói rằng bạn có thể khắc phục điều này hàng ngày bằng cách giữ điện thoại của bạn ra khỏi tầm mắt nhất là bỏ thói quen đi đâu cũng cầm khư khư điện thoại nhé! Bảo vệ da trên cổ của bạn với kem chống nắng SPF và kem dưỡng ẩm là điều quan trọng bạn nên làm. 

Ngoài việc ảnh hưởng đến làn da của bạn thì việc bạn nhìn xuống điện thoại có thể tạo ra một rào cản giao tiếp giữa bạn và người khác. Khi bạn cứ cầm điện thoại để nhắn tin hay lên mạng thì làm cho người đối diện rất khó chịu, cảm thấy bạn không thực sự quan tâm đến cuộc nói chuyện và thiếu sự tôn trọng với họ.

Chống cằm

Thói quen chống cằm là thói quen xấu gây hại cho da mà nhiều chị em mắc phải. Bạn có biết rằng một trong những nguyên nhân khiến da mọc mụn có thể do chính đôi tay của bạn? Đôi tay sau khi gõ bàn phím máy tính, nghe điện thoại hay cầm đồ đạc vv… có thể tiếp xúc với hàng tỉ vi khuẩn mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường, sau đó bạn đưa tay lên chống cằm hay sờ lên mặt vô tình khiên vi khuẩn sinh sôi trên da và làm da bị mụn nhọt.

Sống trong thành phố

Sự ô nhiễm có thể ảnh hưởng đến da bạn. Nếu không có một chế độ thanh lọc cơ thể từ bên trong đầy đủ, cơ thể bạn vẫn phải vất vả làm việc để thải loại độc tố.

Để giúp cơ thể thanh lọc độc tố nhanh hơn, bạn nên ăn chế độ ăn nhiều tính kiềm, thường xuyên dùng muối tắm, dùng các sản phẩm chăm sóc da có kẽm, vitamin E và C, omega-3,6,9.

Rửa mặt khi đang tắm

Ngay sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn nên làm các công đoạn chăm sóc da cần thiết sau đó. Vài phút "bỏ trống" sau khi rửa mặt có thể gây hại vì da sau khi rửa mất tính kiềm, và nếu bạn không nhanh chóng cân bằng độ pH cho da khi ra khỏi phòng tắm, những yếu tố bên ngoài có thể ngay lập tức gây phản ứng sưng viêm.

Đắp mặt nạ cà chua giúp da trắng sáng bất ngờ sau 1 tuần
Đắp mặt nạ cà chua giúp da trắng sáng bất ngờ sau 1 tuần
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chỉ cần đắp mặt nạ cà chua giúp làn da của bạn trắng sáng bất ngờ sau 1 tuần.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn