Thực phẩm ăn vào cân nặng tăng vù vù không kiềm soát được

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây cũng là nguyên nhân khiến bạn không kiểm soát được cân nặng của mình.

Mì ăn liền

tang-can-1

Mỳ ăn liền là thực phẩm khiến bạn tăng cân ầm ầm.

Vì sự thuận tiện, mỳ ăn liền được rất nhiều người lựa chọn cho bữa sáng. Mặc dù mỳ ăn liền ngon, chế biến nhanh chóng và dễ dàng nhưng nó cũng là một loại thực phẩm chiên, hàm lượng chất béo khá cao, khi vào cơ thể sẽ có nguy cơ “đọng lại”. Súp sử dụng trong gói mỳ lại chứa nhiều bột ngọt, ăn nhiều có hại cho sức khỏe. Hơn nữa, mỳ ăn liền không có rau, không cung cấp vitamin và chất xơ, ăn nhiều có thể gây táo bón.

Khuyến nghị: Những người thích ăn mỳ có thể thay đổi nhiều loại mỳ để tránh “làm khó” đường tiêu hóa. Nên sử dụng các gia vị bên ngoài thay vì sử dụng gói súp có trong mỳ. Ngoài ra, bạn nên ăn thêm nhiều rau, trái cây để tăng lượng chất xơ, hạn chế chất béo.

Nước ép trái cây

tang-can-2

Bạn nên hạn chế nước ép nếu không muốn cân nặng tăng.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Lauren Slayton, trung bình có khoảng 6 muỗng đường trong 1 ly nước ép trái cây ngọt, tương đương với 1 lon nước Soda. Ngoài ra, nước ép trái cây không chứa protein, chất xơ và các chất dinh dưỡng cần thiết như khi ăn trực tiếp cả quả. Vì vậy, nếu tiêu thụ quá nhiều nước ép trái cây sẽ khiến bạn không thể giảm cân như kế hoạch.

Nước ngọt có ga

Đồng ý là loại thức uống này giúp bạn đã khát và giảm cảm giác thèm ăn, nhưng hiệu quả này sẽ không kéo dài. Sau 10-15 phút bạn sẽ muốn uống nữa. Nước ngọt có ga sẽ đẩy vào cơ thể bạn lượng calo dư thừa. Thậm chí 1 lon 330ml cũng chứa 7-8 thìa đường. Nước ngọt hầu như không có chất dinh dưỡng và nó thường được gắn với hình ảnh của những người béo phì.

Sữa

Quá trình thanh trùng của sữa giết chết nhiều các chất dinh dưỡng tự nhiên của nó. Thêm vào đó, các loại vitamin và khoáng chất đã được bổ sung để tăng hàm lượng dinh dưỡng cho sữa khiến sữa trở thành thực phẩm làm bạn răng cân nhanh.

Tốt nhất là hãy chọn sữa nguyên chất, sữa tách béo... nếu bạn muốn dùng sữa.

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh chủ yếu được làm từ bột mỳ trắng, bột ngô, chất béo bão hòa hay chất béo trans và các chất phụ gia như chất tạo màu, tạo hương vị sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự trao đổi chất và sức khỏe tổng thể của bạn.

Thay vì sử dụng đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến, hãy tự nấu nướng và sử dụng những nguyên liệu, thực phẩm tốt cho sức khỏe như: trái cây tươi, rau, đậu, thịt nạc…Nó không chỉ ngon hơn mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn